Thêm doanh nghiệp muốn đầu tư cảng Bạch Đằng

22/06/2016 10:50 GMT+7

Công ty CP đầu tư A-B (A&B) vừa có công văn gửi Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị được tham gia đầu tư cải tạo công viên cảng Bạch Đằng (Q.1).

Công văn do ông Hà Văn An, Tổng giám đốc A&B ký, cho rằng năm 2014 công ty đã chủ động gửi văn bản lên UBND TP.HCM xin được đầu tư cải tạo lại toàn bộ công viên cảng Bạch Đằng và đã đề xuất Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cùng tham gia.
Ngay sau khi Saigontourist được UBND TP.HCM giao chủ trương đầu tư công viên, được ủy quyền của Saigontourist, A&B đã nghiên cứu, thiết kế phù hợp với quy hoạch 1/2.000 đã được các cơ quan chức năng phê duyệt... Đến tháng 4.2015, Saigontourist và A&B đã cơ bản thực hiện xong việc bổ sung các hồ sơ theo yêu cầu của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM và đang trong thời gian chờ đợi sở này có tờ trình báo cáo UBND TP.HCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch cho dự án.
Thế nhưng vừa qua, Thành ủy và UBND TP.HCM có chủ trương giao lại cho UBND Q.1 chủ trì quản lý công viên cảng Bạch Đằng để kêu gọi đầu tư. Vì vậy, công ty đề nghị lãnh đạo TP.HCM xem xét, tạo điều kiện cho A&B tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ quy hoạch, cải tạo và đầu tư xây dựng mới công viên cảng Bạch Đằng.
Trước đó, Công ty CP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát đề nghị TP.HCM được đầu tư xây dựng cảng Bạch Đằng thành công viên, trung tâm thương mại ngầm, bãi đậu xe ngầm, bến tàu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.