Thêm dấu hiệu cho thấy Trung Quốc mở cửa thị trường tài chính

Thu Thảo
Thu Thảo
16/04/2018 21:57 GMT+7

Tổ chức các cuộc thi trong ngành tài chính bằng tiếng Anh là ví dụ mới nhất của việc Trung Quốc mở cửa thị trường tài chính.

Theo Bloomberg, bắt đầu từ tháng sau, lần đầu tiên các nhân viên cấp cao nước ngoài tại nhiều quỹ chứng khoán tư nhân sẽ có thể tham gia kỳ thi kiểm tra chất lượng trong ngành tài chính bằng tiếng Anh.
Kỳ thi dành cho các nhân viên bao gồm chủ tịch, giám đốc, trưởng phòng đầu tư, nghiên cứu và giao dịch và sẽ diễn ra vào ngày 4.5. Đây là thông tin được Hiệp hội Quản lý Tài sản Trung Quốc cho hay trên trang web hôm 12.4.
Fidelity International, UBS Asset Management và Man Group là ba trong số các hãng nước ngoài được cấp phép trong ngành quỹ chứng khoán riêng 2.600 tỉ nhân dân tệ, tương đương 414 tỉ USD, của Trung Quốc. Ngành này phục vụ các doanh nghiệp và cá nhân giàu có trong nước Trung Quốc nhiều hơn là bán sản phẩm đến đại chúng như các quỹ đầu tư tương hỗ.
Trước đây, các kỳ thi chất lượng chỉ được tổ chức bằng tiếng Trung Quốc, điều này khiến các doanh nghiệp ngoại phải cố chọn nhân viên là người bản xứ Trung Quốc, vốn khá hạn chế, để tham gia.
Liu Ming, cố vấn cao cấp tại hãng tư vấn Z-Ben Advisors ở Thượng Hải cho biết: “Sự phát triển mới này là bước đi quan trọng để chào đón tài năng thế giới. Nhiều cơ hội mở ra hơn cho các nhà quản lý nước ngoài chuyển nhân sự cao cấp từ đội ngũ nước ngoài về Trung Quốc, để quản lý và vận hành hoạt động trong nước”.
Trung Quốc đã và đang nhấn mạnh kế hoạch mở cửa thị trường để giải quyết một phần căng thẳng với Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp thuế lên nhiều mặt hàng nhập khẩu từ nước này. Theo dữ liệu từ Z-Ben, hơn 30 doanh nghiệp ngoại đã thành lập các công ty quản lý đầu tư sở hữu toàn bộ ở Trung Quốc, và hơn 10 doanh nghiệp đăng ký với Hiệp hội Quản lý Tài sản Trung Quốc để cung ứng các quỹ đầu tư chứng khoán tư nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.