Thêm 1 lò luyện thép 1 triệu tấn đi vào hoạt động

Mai Phương
Mai Phương
19/11/2020 17:51 GMT+7

Công ty cổ phần thép Pomina ngày 18.11 chính thức đưa lò luyện thép công suất 1 triệu tấn đi vào hoạt động.

Đây là hệ thống luyện thép kết hợp giữa lò cao (BF) với lò điện Consteel hàng đầu từ châu Âu nhằm tạo ra sản phẩm thép được luyện từ quặng, sạch tạp chất, chất lượng cao và ổn định.
Công nghệ sản xuất của hệ thống luyện hoạt động khép kín và đồng bộ từ thượng nguồn sử dụng nguyên liệu thô tới hạ nguồn là tạo ra thép thành phẩm. Gang lỏng sau khi nấu luyện đạt chất lượng từ lò cao sẽ được chuyển sang lò điện EAF. Công nghệ Consteel mang ưu điểm vượt trội là loại bỏ hoàn toàn xỉ và các tạp chất, giúp làm sạch gang lỏng và được kết xuất ra từ đáy lò. Đối với các yêu cầu khác nhau về mác thép, công nghệ đã tích hợp hệ thống nạp trợ dung với mức độ tự động hóa cao đáp ứng chính xác hoàn toàn đơn hàng. Với công nghệ luyện Consteel từ quặng của công ty Pomina đang vận hành sẽ mang lại những sản phẩm đạt chất lượng ổn định, an toàn và bền vững, đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn kỹ thuật của các công trình chất lượng cao.
Hệ thống luyện mới sẽ giúp Pomina nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng vượt trội nhằm cung cấp các sản phẩm đạt chất lượng cao như dự án cải tạo nâng cấp sân bay quốc tế, công trình trọng điểm, thủy điện, cầu đường, nhà cao tầng… Đặc biệt, chú trọng đẩy mạnh xuất khẩu tới các thị trường Canada, khối ASEAN… trong những năm tới.
Pomina là một trong những doanh nghiệp sản xuất sắt thép gang, tái chế phế liệu kim loại và kinh doanh các sản phẩm từ thép thuộc hàng đầu tại phía Nam trong nhiều năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.