The Song: Chầm chậm với ngàn xanh

26/04/2021 15:58 GMT+7

Nằm trên cung đường biển đẹp bậc nhất Việt Nam, một phân khu của Thanh Long Bay, The Song là những giai phẩm kiến trúc được đội ngũ tư vấn thiết kế từng nhận giải quốc tế, chăm chút toàn diện nội thất, ánh sáng tới cảnh quan.

Mỗi khách lưu trú một cây xanh

Lọt qua chiếc cổng chào màu tím pha trắng - sắc màu tươi tắn đặc trưng của trái thanh long, người thưởng ngoạn trải nghiệm ngay cảm giác bên trong của thứ trái cây ngọt mát, vốn là đặc sản của Bình Thuận.
Nếu hóa thân thành một sinh loài có cánh, bay trên đỉnh rừng dừa để phóng tầm mắt bao quát toàn bộ vẻ đẹp của vịnh biển Hòn Lan, bạn sẽ bắt gặp một màu xanh bạt ngàn, tầng tầng lớp lớp, của rừng, biển và sóng nước.
Hẳn bạn sẽ bất ngờ với tỷ lệ cây xanh ở đây: gần 50%. “Chưa tính đến giải pháp riêng về công trình có cây xanh, tỷ lệ cây xanh của không gian cảnh quan công cộng đường phố được thiết kế để đảm bảo ít nhất mỗi người lưu trú tại đây sẽ có một cây cao thân gỗ cho mình. Bên cạnh đó, tổng diện tích bề mặt xanh trên mặt đất chiếm tỷ lệ lên tới gần 50%, chưa kể các giải pháp kiến trúc với mái xanh, ban công xanh, tường xanh”, kiến trúc sư Vũ Việt Anh - TA Landscape Architecture Vietnam - đơn vị tư vấn thiết kế cảnh quan Thanh Long Bay cho biết.

Dải ngân hà ánh sáng

Về đêm, giữa tổng thể đa sắc xanh đó lại hiện lên lung linh một một dòng sông sao - lối đi dạo diễm lệ khiến ta liên tưởng đến dải ngân hà.
“Cảm hứng chiếu sáng đến từ sự hòa quyện của biển, những bãi cát dài mênh mông, ánh mặt trời rực rỡ, âm thanh sóng vỗ rì rào và làn gió mát lành. Những sức mạnh thiên nhiên ấy là nguồn năng lượng không bao giờ cạn, đem đến niềm hạnh phúc vĩnh cửu cho bất kỳ ai may mắn hiện diện nơi này”, kiến trúc sư Maez Bhucharoen (ASA Lighting Design Studios Bangkok) tiết lộ khi được hỏi về ý tưởng “Dải ngân hà ánh sáng” độc đáo cùng các giải pháp thiết kế cho tổng khu Thanh Long Bay. Theo anh, thiết kế chiếu sáng đáp ứng những nhu cầu hoạt động cụ thể của từng khu vực, trong khi vẫn thu hút người thưởng lãm bằng các không gian được làm nổi bật khác biệt.
ASA Lighting Design Studios vốn được biết đến là một nhà cung cấp các giải pháp chiếu sáng hàng đầu cho các khu resort 5 sao và các công trình cao cấp như Cầu Rồng Đà Nẵng, tòa nhà Đức ở TP.HCM.

Kiến trúc hòa trộn giữa nhà phố và nhà vườn

Là một phân khu của Thanh Long Bay, The Song cũng thừa hưởng luôn tất cả tiện ích cao cấp của khu này.
Như thể những phím đàn trên cây piano khổng lồ, 38 căn nhà liền kề với chút khác biệt về độ dài và chiều rộng, độ nhún của các đường kỷ hà, nhún nhảy một cách uyển chuyển, để cùng tạo nên một bản hòa tấu êm ái, dịu dàng như nhịp sóng vỗ bên bờ đại dương biếc xanh.
Dựa trên sự am hiểu về thói quen và nhu cầu nghỉ dưỡng của người đô thị: mong muốn một không gian thoáng đãng, đầy tính thư giãn, đem lại nhiều tương tác và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình…, kiến trúc sư Nguyễn Văn Thiên (TAA Design) đã chọn giải pháp mở, mặt trước và sau có những tấm kính lớn, tạo nên không gian ngập tràn ánh sáng.
Nội thất mang âm hưởng vùng biển Địa Trung Hải tạo sự đẳng cấp và thư thái cho chủ nhân

Nội thất mang âm hưởng vùng biển Địa Trung Hải tạo sự đẳng cấp và thư thái cho chủ nhân

Nam Group

The Song gồm nhiều tiểu khu nhỏ, mỗi tiểu khu gồm 38 căn nhà phong cách nhiệt đới trang nhã, đều hướng vào lõi xanh nghỉ dưỡng: Một sân vườn, hồ bơi gần 1.400 m² nằm giữa các ngôi nhà, giúp chủ nhân phóng tầm mắt ra không gian xanh đa tầng phía trước. Những hàng hiên rộng rãi (2,5 m), mái lam tạo thêm không gian làm tiểu cảnh, xích đu hay bày bàn tiệc ngoài trời.
Dù là loại hình nghỉ dưỡng, nhưng công năng ngôi nhà vẫn linh hoạt thích ứng đầy đủ mọi nhu cầu hội tụ của một gia đình thành phố: bếp rộng đủ cho các cuộc tụ họp trên 10 - 15 người, không gian vừa chung vừa riêng cho từng thành viên.

Ngôi nhà trên cung đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam

Cách TP.HCM chỉ 3,5 giờ di chuyển và sẽ rút ngắn còn 2 giờ sau khi tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động, The Song là lựa chọn lý tưởng cho cư dân TP.HCM và các tỉnh lân cận muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai. Thêm vào đó, chỉ một giờ xe để đến sân bay Long Thành hay Phan Thiết sẽ mở ra cơ hội nghỉ dưỡng và sở hữu bất động sản cho thị trường phía Bắc.
Ngoài ra, với môi trường xanh, sạch, tiện ích và hệ thống quản lý chuẩn 5 sao cung cấp bởi các đơn vị quốc tế tên tuổi như Wyndham, Accor và H20, The Song cũng là nơi lý tưởng để người cao niên an hưởng tuổi già, đón đợi con cháu quây quần vào dịp cuối tuần.
Là một phân khu của Thanh Long Bay đầy tiềm năng nhưng The Song với mức giá từ 6,8 tỉ đồng/căn nhà phố vườn vẫn đang nằm trong vùng trũng về giá bán so với các bất động sản nghỉ dưỡng cùng loại, với vị trí đắc địa trên cung đường ven biển quốc gia, The Song chính là cơ hội đón đầu làn sóng đầu tư và nghỉ dưỡng tại khu vực đất vàng Bình Thuận.
The Song là phân khu thứ 3 trong Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay đang chuẩn bị được công bố trên thị trường với mức giá dự kiến từ 6,8 tỉ đồng/căn. Đây cũng là những căn nhà phố - vườn kiểu mới với nội khu gồm hồ bơi, sân vườn, sân chơi… diện tích lên đến 1.400 m², dành riêng cho 38 chủ nhân.
Thông tin thêm xin xem trên website: www.thesong.thanhlongbay.vn - hotline: 0901019219.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.