'Thế hệ Z' sẽ tác động lớn đến thị trường bán lẻ

08/07/2015 17:05 GMT+7

(TNO) Đó là nhận định trong báo cáo 'Khảo sát người tiêu dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Xu hướng mua sắm trực tuyến' do Tập đoàn CBRE đưa ra ngày 8.7.

(TNO) Đó là nhận định trong báo cáo 'Khảo sát người tiêu dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Xu hướng mua sắm trực tuyến' do Tập đoàn CBRE đưa ra ngày 8.7.

Giới trẻ sẽ có tác động lớn đến thị trường bán lẻ thời gian tới - Ảnh: Ngọc Thắng

Người ở độ tuổi 18-24 mà CBRE ví là thế hệ Z, được kỳ vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn tới thị trường bán lẻ trong những năm tới khi mức thu nhập của đối tượng này dự báo sẽ tăng lên nhanh chóng khi gia nhập vào thị trường lao động.

Ngoài ra, thế hệ Z dành phần lớn thời gian của họ sử dụng internet và các công nghệ liên quan khác, nên người tiêu dùng ở thế hệ này có hành vi mua sắm hoàn toàn khác với các nhóm thế hệ khác.

Những khía cạnh chính trong thói quen mua sắm trên mạng của thế hệ Z bao gồm sự tin tưởng nhiều hơn vào các thông tin trên mạng, nhiều hoạt động trên các mạng xã hội hơn, và họ cần cảm nhận được sự khác biệt. Những nhân tố này khắc họa vai trò quan trọng ngày càng tăng của công nghệ trong việc định hình quá trình quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

“Chủ trung tâm thương mại và nhà bán lẻ nên nhạy bén hơn để bắt kịp với những xu hướng mới nhất về ứng dụng điện thoại thông minh và mạng xã hội, từ đó xây dựng mối tương tác chặt chẽ với người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng thuộc thế hệ Z”, ông Joel Stephen, Giám đốc, Trưởng bộ phận bán lẻ CBRE châu Á nói.

Nghiên cứu của CBRE trên toàn châu Á cho hay gần 70% người tiêu dùng đến cửa hàng để nhận sản phẩm đã đặt trực tuyến và có tới 90% số này mua thêm sản phẩm khác trong quá trình này. Đây là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng tại quầy, từ đó đồng bộ hóa môi trường bán hàng trực tuyến với môi trường bán hàng trực tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.