Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui.com

Mai Phương
Mai Phương
17/12/2018 16:31 GMT+7

Đây là thông tin chính thức do Thế Giới Di Động công bố chiều nay 17.12.

Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) chính thức thông báo đã chuyển đổi mô hình hoạt động của trang thương mại điện tử Vuivui.com qua tên miền Bachhoaxanh.com. Lý do công ty này quyết định tập trung vào thị trường online hàng tiêu dùng do quy mô thị trường này rất lớn. Ước tính thị trường sản phẩm hàng tiêu dùng khoảng trên 50 tỉ USD và nhu cầu mua online cho các sản phẩm này ngày càng cao.
Toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chuyển sang cho Bachhoaxanh.com, đồng thời các hoạt động nâng cấp đã và đang được thực hiện để hiện thực hóa tham vọng thống lĩnh mảng online mặt hàng tiêu dùng.
MWG khẳng định sẽ nhắm đến việc thống lĩnh hoạt động thương mại trực tuyến ở 3 nhóm sản phẩm lớn nhất là điện thoại di động, điện máy và hàng tiêu dùng thông qua 3 trang web gồm Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com.
Thế Giới Di Động có mục tiêu thống lĩnh bán online hàng tiêu dùng  Ảnh chụp màn hình
Nếu như Thegioididong.com và Dienmayxanh.com chỉ bán sản phẩm chuyên biệt điện thoại, điện máy thì Vuivui.com ra đời như một trung tâm thương mại, kinh doanh nhiều mặt hàng. Khi đó, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động, cho biết Vuivui.com là một công ty khởi nghiệp, và kỳ vọng trang web này sẽ vượt Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh với tham vọng trở thành trung tâm thương mại điện tử online số một của Việt Nam.
Tuy nhiên chỉ sau gần 2 năm hoạt động, trang thương mại điện tử Vuivui.com của Thế Giới Di Động đã đóng cửa. Mặc dù công ty đưa ra lý do chuyển mục tiêu kinh doanh cho phù hợp nhưng có lẽ trên thực tế, cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam khiến Vuivui.com không thể tiếp tục tồn tại như mục tiêu đề ra ban đầu.
Hàng loạt website bán hàng online đã đóng cửa sau một thời gian ra mắt không còn hiếm, có thể kể đến như Cucre.vn, Beyeu.com, Deca... Đó là chưa kể những chợ điện tử lớn như Lazada, Tiki, Shoppee... vẫn đang gồng mình chịu lỗ dù lượng khách hàng gia tăng không ngừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.