Thế giới có 300 tỉ phú là người nhập cư

24/03/2017 10:49 GMT+7

Đức, Ấn Độ và Trung Quốc rất giỏi trong việc 'sản sinh' ra tỉ phú, song lại chẳng khá trong việc giữ chân họ.

CNN dẫn nghiên cứu mới của Hurun Report cho hay có hơn 80 trong số những cá nhân giàu nhất thế giới được sinh ra ở ba quốc gia trên nhưng hiện sinh sống ở nước ngoài. Đức đứng đầu trong danh sách trên: 31 tỉ phú có gốc Đức đã di cư sang nước khác. Theo sau Đức là Ấn Độ với 30 người, Trung Quốc với 24 người, Anh với 16 người, Mỹ với 13 người và Ý với 11 người.
Hurun cho hay tổng cộng có 300 tỉ phú, tương đương 13% dân số tỉ phú thế giới không sống ở nơi họ được sinh ra. Những người giàu nhất thế giới dường như không có chung danh sách điểm đến yêu thích. Gần một nửa tỉ phú Đức di cư hiện sống ở Thụy Sĩ, trong khi giới siêu giàu Ấn Độ thì chuộng Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất và Anh. Trong khi đó, phần đông tỉ phú Trung Quốc thích đến Mỹ sống, bên cạnh một số ít người di cư đến Singapore và Philippines.
Tựu chung, Mỹ vẫn là điểm đến hàng đầu của giới tỉ phú nhập cư. 73 tỉ phú di cư hiện sống ở Mỹ, trong đó có nhà đồng sáng lập hãng Google, ông Sergey Brin, người sở hữu tài sản ròng 36 tỉ USD. Ông Brin cũng là người nhập cư giàu nhất thế giới.
2017 là năm đầu tiên Hurun Report đưa ra bảng xếp hạng của những người nhập cư. Chủ tịch Hurun Report Rupert Hoogewerf cho biết: “Nhập cư như là một quốc gia phân cực ngày nay. Báo cáo này được thiết kế để cung cấp cái nhìn rõ hơn vào cách những người nhập cư đang đóng góp vào sự giàu có trên toàn cầu”.
Hurun Report cho hay 32% tỉ phú nhập cư rời quê hương trước tuổi trưởng thành. 27% khác thì ra nước ngoài sống sau khi đã tích lũy được của cải. Hẳn nhiên, thế giới vẫn có rất nhiều người giàu hạnh phúc sống ở quê nhà. Báo cáo ước tính 40% tỉ phú, trong đó có nhà sáng lập Microsoft Bill Gates - tỉ phú số một thế giới, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett và Chủ tịch Alibaba Jack Ma, vẫn sống và làm việc tại thành phố nơi họ sinh ra và lớn lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.