Thảo Nguyên - nơi cung cấp siêu quả Magic-S

12/06/2018 09:20 GMT+7

Cà chua thân gỗ Magic-S, một giống cây có quả mang hương vị 'ba trong một', trái chín có hương thơm của mác mác, kết hợp vị chua ngọt của cà chua và thoang thoảng hương vị dâu tây.

Sản phẩm đang được Công ty TNHH Nông sản thực phẩm Thảo Nguyên (Công ty Thảo Nguyên) cung cấp cho thị trường.
Nguồn gốc siêu quả Magic-S
Đây là cây trồng có tên khoa học là Cyphomandra sp, được tiến sĩ Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trao đổi giống từ vườn thực vật KEW-Hoàng gia Anh, đưa về VN nghiên cứu, trồng khảo nghiệm liên tục từ năm 2014 - 2016 và rất phù hợp để canh tác trong điều kiện tự nhiên ở Đà Lạt, không cần đến nhà kính, nhà lưới.
Đây là loài bản địa của dãy núi Andes thuộc Ecuador, Colombia, Peru, Chile và Bolivia; hiện nay đã được trồng quy mô ở một số quốc gia, do đó trên thế giới giống cây này có nhiều tên thương mại khác nhau. Chẳng hạn Tamarillo (tiếng Anh); Tomato de la Paza, arbre a tomates (tiếng Pháp); Baumtomatenstrauch (tiếng Đức); Tomato serrano, Palo de tomate (tiếng Tây Ban Nha)… Tại VN được ông Phạm S đặt tên Magic-S (có người gọi là cà chua thân gỗ), và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ số 4-2015-34019 cho cây Magic-S để tôn vinh và kỳ vọng những đặc điểm ưu việt của cây này đối với nền nông nghiệp VN.
Loại trái cây giàu chất dinh dưỡng
Quả Magic-S có nhiều dinh dưỡng, hàm lượng vitamin cao. Đặc biệt, rất giàu beta-caroten, là các nguồn cung cấp dồi dào vitamin A và chứa lượng lớn a xít ascorbic hay vitamin C; hàm lượng kali, phốt pho, ni tơ và a xít amin tự do cao hơn so với hầu hết các quả khác. Đặc biệt, trong quả Magic-S còn có các chất chống ô xy hóa như lycopene (là một sắc tố caroten và carotenoid màu đỏ tươi). Nhiều kết quả nghiên cứu trên thế giới cho thấy 17 tác dụng của quả Magic-S đối với sức khỏe như: Cải thiện thị lực, phòng chống ung thư, giúp xương chắc khỏe, chữa các bệnh mạn tính, làm sáng da, chữa tăng huyết áp, chữa chảy máu chân răng, giảm lượng đường trong máu, thúc đẩy giấc ngủ ngon, tốt cho mái tóc của bạn, giúp giảm cân, chữa viêm gan mạn tính, tốt cho người viêm thận, bảo vệ tim mạch, chữa bỏng lửa, chữa mụn nhọt lở loét và chữa sốt cao kèm theo khát nước.
Quả Magic-S có thể ăn tươi khi chín, nấu ăn khi xanh hoặc chín, làm mứt, làm rượu, sấy khô. Ông Nguyễn Lam Sơn, Giám đốc Công ty Thảo Nguyên, cho biết cây cà chua thân gỗ Magic-S, sau 8 tháng xuống giống cho những chùm trái đầu mùa rất đẹp mắt. Hiện nay, bước đầu mỗi tháng Thảo Nguyên đưa ra thị trường khoảng 500 kg sản phẩm cà chua thân gỗ Magic-S, giá bán 200.000 đồng/kg. Đơn vị này đang mở rộng diện tích gieo trồng Magic-S trên diện tích 1 ha, và dành hẳn một khu trong trang trại để bà con nông dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm, hái trái ngay tại vườn. Song song đó, Thảo Nguyên đang liên kết với các nông hộ, phân phối giống cà chua Magic-S để phát triển thành sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Lạt tựa như dâu tây, a ti sô… trong tương lai gần. Với gần 20 năm sản xuất và cung cấp các loại rau, củ, quả Đà Lạt cho các hệ thống siêu thị trong nước, ông Sơn khẳng định sẽ áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP cho cây cà chua thân gỗ Magic-S để cung cấp cho thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu loại siêu quả này ra thị trường nước ngoài.
Công ty TNHH Nông sản thực phẩm Thảo Nguyên
VP: 744/13 Nguyễn Kiệm, P.4, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
ĐT: 028.384778829 - 0913161556
Chi nhánh: 156 Thánh Mẫu, P.7, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.