Tháo dỡ chung cư 23 Lý Tự Trọng vì sắp sập

Đình Sơn
Đình Sơn
02/03/2020 16:30 GMT+7

Chung cư 23 Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) hiện đã có quyết định tháo dỡ và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 20.3.

Theo UBND TP.HCM, chung cư 23 Lý Tự Trọng toạ lạc ngay giao lộ Lý Tự Trọng – Thái Văn Lung, quy mô 2 block cao 5 tầng và 8 tầng, được xây dựng từ trước năm 1975. Đây là chung cư nằm trong chương trình phá dỡ, xây dựng lại chung cư mới theo kế hoạch của thành phố. Hiện UBND TP.HCM đã cấp phép cho đơn vị tháo dỡ và dự kiến công tác tháo dỡ sẽ hoàn thành vào ngày 20.3.

Ngay sau khi hoàn thành phần tháo dỡ chung cư này, Công ty Cổ phần Địa ốc Downtown, đơn vị được lựa chọn được chủ đầu tư sẽ tiến hành xây dựng mới lại chung cư này. 

Tuy nhiên, vướng mắc là khâu xác định nghĩa vụ tài chính về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của chủ đầu tư đối với phần diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước tại chung cư 23 Lý Tự Trọng. Liên quan đến vấn đề này, hiện nay UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng hỏi ý kiến các bộ ngành để có hướng tháo gỡ. 

Được biết hiện nay trên địa bàn TP.HCM có khoảng 474 chung cư cũ xây dựng trước nằm 1975. Thậm chí có 13 chung cư đã nghiêng, sắp sập. Qua khảo sát có nhiều công trình không đảm bảo các điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ xe chữa cháy, giải pháp ngăn cháy, lối thoát nạn, hệ thống PCCC không được duy tu, nhiều nơi xảy ra tình trạng tự ý xây dựng, cơi nới, lấn chiếm hành lang… rất đáng quan ngại. 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.