Thanh tra Chính phủ giám sát việc xử lý nhà 8B Lê Trực

29/10/2015 12:54 GMT+7

(TNO) Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc với “tinh thần giám sát, theo dõi rất sát sao” diễn biến xử lý sai phạm tại công trình 8B Lê Trực và 93 Lò Đúc.

(TNO) Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc với “tinh thần giám sát, theo dõi rất sát sao” diễn biến xử lý sai phạm tại công trình 8B Lê Trực và 93 Lò Đúc.

8B-le-trucCông trình xây vượt phép 16 m tại số 8B Lê Trực
Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo thường kỳ sáng nay 29.10.
“Đối với công trình sai phép tại số 8B Lê Trực, Hà Nội đã thể hiện thái độ, đặc biệt thành lập đoàn thanh tra, quyết tâm rất cao, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội tuyên ngôn rất rõ. Theo chức năng thì việc xử lý sai phạm sẽ do các cơ quan chức năng thành phố thực hiện, chúng tôi cũng đồng tình nên để Hà Nội làm cho khách quan, đáp ứng đòi hỏi của nhân dân cả nước và Thủ đô”, ông Khánh nói, và cho biết đã cử Cục Giải quyết khiếu nại tố cáo và thanh tra khu vực 1 thuộc Thanh tra Chính phủ (Cục 1) giám sát việc thực hiện.
Ông Trần Hữu Lợi, Cục phó Cục 1 cho biết, qua nắm bắt tình hình, ngày 28.10, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội yêu cầu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương xử lý sai phạm trong việc công trình đã xây dựng vượt phép 16 m, tương đương 5 tầng, đồng thời báo cáo kết quả xử lý về Thanh tra Chính phủ.
Đối với công trình chung cư số 93 Lò Đúc, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng “cắt ngọn” phần xây dựng không phép. Tuy nhiên đến nay, việc “cắt ngọn” chưa được thực hiện.
Lý giải việc này, ông Ngô Văn Khánh cho biết, sau khi Thanh tra Chính phủ có văn bản, UBND TP.Hà Nội đã có trao đổi cho biết đã yêu cầu thanh tra thành phố thanh tra toàn diện công trình này nên việc xử lý sẽ tạm dừng chờ đến lúc có kết luận thanh tra của thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.