Thành phố của những thứ đầu tiên

18/08/2012 10:03 GMT+7

(TNTS) Thành phố duyên dáng là nickname do giới chức Baltimore - thành phố lớn nhất của bang Maryland (Mỹ) - đặt ra sau một cuộc họp vào năm 1975 nhằm “đánh bóng” tên tuổi của nó. Thành phố cảng có lịch sử gắn liền với tầng lớp công nhân thuộc nhiều sắc tộc khác nhau còn được gọi là thành phố xóm giềng.

Một nickname khác nữa là thành phố tượng đài, bởi nơi đây có cơ man nào là tượng đài, trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là tượng đài Washington được xây dựng từ năm 1815, cao 54 mét với 228 bậc thang.

 Thành phố của những thứ đầu tiên
Tượng đài Washington - Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, còn có một nickname khác khiến người dân Baltimore rất đỗi tự hào: thành phố của những thứ đầu tiên với rất nhiều phát kiến, tiến bộ trong các ngành công nghiệp, giao thông, khoa học và giáo dục.

Chẳng hạn, cái dù đầu tiên xuất hiện ở nước Mỹ là tại Baltimore vào năm 1772 do “chu du” từ Ấn Độ sang và đến năm 1828, nhà máy sản xuất dù đầu tiên ở Mỹ được khánh thành tại Baltimore. Hay máy nạo vét đầu tiên trên thế giới, mang  cái tên đầy kiêu hãnh: máy vét bùn Baltimore được Andrew và John Ellicot phát minh ở thành phố này vào 1783. Đến 1803, tủ lạnh chạy bằng điện đầu tiên cũng được phát minh ở Baltimore. Còn rất nhiều “thứ đầu tiên” khác đã “ra lò” ở thành phố này.

Đoan Nhật

>> Du lịch Campuchia: Thêm niềm vui với dịch vụ năm sao
>> Du lịch đến Anh Quốc bằng đường bay thẳng
>> Khách du lịch tàu biển đến Việt Nam tăng cao
>> Mua đồ đi du lịch bụi
>> Đi du lịch “3 không” 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.