Thanh Niên tổ chức hội thảo về thị trường bất động sản sau dịch Covid-19

10/06/2020 06:23 GMT+7

Sáng nay 11.6 tại TP.HCM, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức hội thảo “ Thị trường bất động sản (BĐS) thế nào sau dịch Covid -19?”.

Liên quan trực tiếp đến hàng trăm lĩnh vực, ngành nghề khác, BĐS khó khăn sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến kinh tế - xã hội.
Thế nên tháo gỡ vướng mắc cho thị trường BĐS là một trong những giải pháp quan trọng góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế trong năm nay.
Thực tế, từ cuối năm 2019, thị trường BĐS gần như đóng băng, giao dịch sụt giảm nghiêm trọng do hàng loạt dự án không thể triển khai vì vướng mắc thủ tục hành chính, vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung đất nền, căn hộ trở nên khan hiếm, người mua có ít sự lựa chọn.
Sang năm 2020, dịch Covid-19 ập đến khiến giao dịch trên thị trường sụt giảm chưa từng thấy. Thống kê cho thấy, quý 1/2020 nguồn cung mới và lượng tiêu thụ thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay; 800/1.000 sàn giao dịch đã đóng cửa; hàng loạt nhà môi giới BĐS mất việc, chuyển nghề…
Có thể nói, BĐS đang trong giai đoạn khó chồng khó. Tâm lý thị trường đang chờ đợi một mặt bằng giá mới thấp hơn khi nhà đầu tư thứ cấp, thậm chí chính các chủ đầu tư không chịu nổi gánh nặng chi phí, buộc phải giảm giá sản phẩm.
Liệu điều này có xảy ra hay không? Lựa chọn BĐS như thế nào trong bối cảnh hiện nay để vừa an toàn cho đồng vốn, vừa “làm bàn” sau dịch bệnh?... Tất cả những điều này sẽ được các chuyên gia BĐS hàng đầu Việt Nam cùng đại diện cơ quan quản lý có thẩm quyền giải đáp tại hội thảo nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.