Thanh niên thành triệu phú nhờ nghề 'độc': Kiếm 40 triệu mỗi tháng nhờ vẽ tranh tường

06/01/2016 07:45 GMT+7

Bố mắng “dở hơi”, bạn chê "viển vông", nhưng Nguyễn Thế Kiên (21 tuổi) vẫn không nản chí mà tiếp tục theo đuổi đam mê vẽ tường với khát khao thành công và giàu có .

Bố mắng “dở hơi”, bạn chê "viển vông", nhưng Nguyễn Thế Kiên (21 tuổi) vẫn không nản chí mà tiếp tục theo đuổi đam mê vẽ tường với khát khao thành công và giàu có.

Một bức tường trong nhà mẫu giáo do nhóm của Kiên vẽMột bức tường trong nhà mẫu giáo do nhóm của Kiên vẽ
2 năm trước, Nguyễn Thế Kiên, sinh viên khoa Kiến trúc công trình - Đại học Kiến trúc Hà Nội từng ấp ủ dự định muốn tạo dấu ấn cá nhân bằng một sản phẩm chuyên nghiệp nhưng vẫn loay hoay tìm kiếm cơ hội.
"Nhiều lần lang thang trên mạng, tôi thấy một nhóm vẽ tự phát và chợt nghĩ phải chăng đây là thứ mình đang cần. Lần khác, theo dõi tin tức, tôi lại được xem bên nước ngoài họ vẽ tranh tường quá đẹp và hiện đại. Điều này khiến tôi thay đổi định kiến kỳ thị với việc vẽ tranh tường trước đó”, Kiên cho biết.
“Tôi bắt đầu vẽ trong chính căn phòng của mình, không ngờ bạn bè dành nhiều lời khen. Ban đầu tôi chỉ nhận vẽ một vài nơi cho vui, để kiếm thêm thu nhập. Nhưng khách hàng nói sản phẩm của tôi có sự mới lạ so với những gì đang có trên thị trường. Vậy là tôi có thêm một số hợp đồng lớn. Sau một tháng thử sức, tôi quyết định kinh doanh”, Kiên chia sẻ về những ngày đầu bước vào thương trường.
Lúc đầu, Kiên rủ một vài người bạn mà cậu cảm thấy tin tưởng để làm cùng. Tuy nhiên, sau khi nghe cậu nói về ý tưởng chuyên nghiệp hóa, nhiều người tỏ vẻ hoài nghi. “Nhiều người bảo tôi viển vông. Bố còn nói tôi dở hơi vì kiến trúc sư mà lại đi vẽ tường vớ vẩn. Tại sao không lo thiết kế nhà?”, Kiên nhớ lại.
trieu-phu-nghe-doc-ve-tranh-tuong-40-trieu-mot-thangKiên và một bức tường đang hoàn thiệnNhiều trường mầm non, nhiều gia đình muốn đặt Kiên vẽ tường nhà theo ý thích
Sau 2 tuần ngẫm nghĩ về những lời bố nói cũng như bạn bè tác động, Kiên quyết định dồn toàn bộ số tiền tích cóp được để nhận thêm hợp đồng. Đến hợp đồng thứ 4, tức là chỉ sau 1 tháng, cậu thành lập thương hiệu Vietnam Wall Painting, đồng thời mời được những người vẽ chuyên nghiệp về làm cho mình. Hiện tại, Kiên có 8 nhân viên, tất cả đều là sinh viên năm 1, 2 đến từ các trường Mỹ thuật, Kiến trúc…
Xác định đối tượng chính là giới trung lưu và cao cấp, cậu mạnh dạn nhận các hợp đồng lớn để phát triển thương hiệu.
Mỗi tháng, Kiên ký kết nhận cả chục hợp đồng, từ các quán cà phê, cửa hàng thời trang quy mô vài triệu cho đến vẽ tường cho trường mẫu giáo quốc tế, hệ thống quán bán đồ ăn nhanh, trị giá lên đến cả trăm triệu đồng.
Nhớ thời điểm tháng 10 năm ngoái, Kiên trúng gói thiết kế thi công vẽ tường cho chuỗi nhà hàng The Kafe của doanh nhân trẻ Đào Chi Anh - thời điểm thương hiệu này nhận được 5,5 triệu USD từ một quỹ đầu tư danh giá.
“Họ có gọi cho 1 số nhóm vẽ khác, nhưng nhóm của tôi là đơn vị duy nhất đáp ứng được, vì yêu cầu thiết kế và thi công trong 24 giờ đồng hồ. Kết quả là người thuê khá hài lòng và cho nhóm thi công một chuỗi cửa hàng”, Kiên nói.
Đến nay, thu nhập từ Vietnam Wall Painting đem lại cho Kiên hơn 40 triệu đồng/tháng, sau khi trừ tất cả các khoản chi phí lương, thưởng cho nhân viên và tiền đầu tư sản xuất.  
tranh-tuongKiên bên sản phẩm tranh chữ
Ngoài ra, Kiên còn sáng tạo ra sản phẩm tranh chữ, một trào lưu đang gây "nóng" trong giới trẻ. “Tranh tường dù chuyên nghiệp tới đâu cũng rất vất vả, vì luôn phải tìm hợp đồng mới”, đó là lý do khiến Kiên âm thầm nghiên cứu tranh chữ.
Mục tiêu trong thời gian tới, Kiên muốn mở chi nhánh bán, phân phối sản phẩm tranh chữ ở các cửa hàng lưu niệm tại Hà Nội. Còn với tranh tường Vietnam Wall Painting, Kiên sẽ tiếp tục duy trì, phát triển để giữ thương hiệu. Hiện nay, dự án này hoạt động tại 84/10 Láng Hạ, nhà riêng của Kiên. Tương lai gần, Kiên muốn chuyển văn phòng và bày phòng tranh tại khu vực Cát Linh, Hà Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.