Thanh long Việt Nam được bán tại Úc hơn 80.000 đồng/kg

Mai Phương
Mai Phương
25/09/2021 10:40 GMT+7

Thanh long tươi của Việt Nam đang được nhiều người tiêu dùng tại Úc yêu thích.

Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công thương) cho biết trái thanh long Việt Nam không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới mà còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Úc. Chẳng hạn trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Úc, Woolworths, có nhiều bình luận đánh giá tích cực về trái cây này như "Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?”; “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao”. Đáng tự hào toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá 5 sao.
Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Úc/quả (tương đương gần 81.000 đồng/quả). Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Còn tại Thaikee, một đại siêu thị châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney,  thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ cả một góc tại một nơi mặt bằng khá đắt đỏ phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.
Thương vụ Việt Nam cũng thực hiện khảo sát tại hệ thống siêu thị MCQ - bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Úc -  đại diện siêu thị cho biết, “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm”. Giám đốc Công ty HoaAustralia cũng cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước Úc. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.
Úc cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Úc do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ... Tuy nhiên nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ Việt Nam năm 2020 và liên tục trong năm 2021, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ. Hiện nay, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất, nhưng với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị”, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Úc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.