Thành lập văn phòng kiểm soát nghề cá tại cảng

Hiển Cừ
Hiển Cừ
30/01/2018 14:58 GMT+7

Ngày 29.1, Sở NN-PTNT Quảng Ngãi cho biết UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên địa bàn tỉnh.

Việc này nhằm ngăn chặn các hoạt động khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), đảm bảo tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế cũng như các biện pháp bảo tồn và quản lý nguồn lợi, gắn với kế hoạch quản lý nghề cá, kiểm soát cường lực khai thác hải sản, đảm bảo sử dụng bền vững nguồn lợi thủy sản.
Theo kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT Quảng Ngãi tổ chức thành lập văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá tại cảng cá Tịnh Kỳ và cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa.
Văn phòng gồm các cán bộ chi cục thủy sản, Ban quản lý cảng cá tỉnh và lực lượng bộ đội biên phòng, có trách nhiệm tổ chức thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát đối với tàu cá cập bến, xuất bến làm cơ sở để thực hiện việc xác nhận, chứng nhận nguồn gốc thủy sản khai thác theo quy định.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát việc tuân thủ pháp luật của người, phương tiện trong hoạt động thủy sản và các hoạt động khác trên vùng biển Quảng Ngãi. Trong đó, trọng tâm là kiểm tra, xử lý tình trạng tàu cá công suất lớn hành nghề kéo đôi hoạt động trong vùng biển ven bờ của tỉnh, tình trạng sử dụng chất nổ khai thác thủy sản vùng ven biển và các hoạt động khai thác IUU khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.