Thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước trong quý 1/2018

17/01/2018 07:29 GMT+7

Chiều 16.1, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng về thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (DN), đã chủ trì buổi họp đầu tiên sau khi tổ giúp việc này được Thủ tướng ký quyết định thành lập trước đó 1 ngày.

Kết luận buổi họp, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ trình dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN để Chính phủ thảo luận, cho ý kiến tại phiên họp Chính phủ trong tháng 2; Bộ KH-ĐT được yêu cầu khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ dự thảo Nghị định về cơ cấu chức năng, nhiệm vụ của ủy ban, trong đó có thể hiện nội dung điều chỉnh các nghị định Chính phủ khác về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của một số bộ theo hướng chuyển chức năng, nhiệm vụ của các Vụ Đổi mới DN của các bộ về ủy ban.
Trong quý 1 bảo đảm thành lập được ủy ban để khẳng định địa vị pháp lý của cơ quan này. Các bộ, ngành tiếp tục đốc thúc tiến độ cổ phần hóa, bán vốn tại DN nhà nước trong năm 2018 theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra; không để xảy ra tình huống ủy ban mới được thành lập để tiếp quản các DN mà các bộ “buông tay” luôn, sẽ dẫn tới chậm trễ trong cổ phần hóa, bán vốn.
Tổ công tác của Thủ tướng về thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN có tổ phó thường trực là ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN, người vừa được Bộ Chính trị cho thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng hồi cuối tháng 12.2017 để về Hà Nội nhận nhiệm vụ mới. Ngoài ra, các tổ phó tổ công tác này còn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.