Thành lập Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Xử lý Hạt giống mới tại Việt Nam

06/06/2014 18:11 GMT+7

(TNO) Hôm nay (6.6), Viện Nghiên cứu Lúa Đồng bằng sông Cửu Long đã có thỏa thuận hợp tác với Bayer CropScience về việc nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật, các giống lúa mới đến với nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 
Ban giám đốc Bayer CropScience và tiến sĩ Lê Văn Bảnh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lúa Đồng bằng sông Cửu Long, bắt tay hợp tác trong Lễ khánh thành Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Xử lý Hạt giống mới  

Theo đó, Bayer CropScience Việt Nam (tập đoàn chuyên nghiên cứu, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp) chính thức khánh thành Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Xử lý Hạt giống mới tại Cần Thơ. Trung tâm có chức năng nghiên cứu giống lúa mới và phối hợp với Viện Nghiên cứu Lúa Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện huấn luyện, kiểm tra, tư vấn và hỗ trợ kiến thức, kỹ thuật áp dụng các giống lúa mới này cho nông dân.

Các chuyên gia nông nghiệp đánh giá hiện nay đa số nông dân Việt Nam là các hộ sản xuất nhỏ và chưa được tiếp cận với các công cụ và kỹ thuật cần thiết để giải quyết những vấn đề trong sản xuất, cũng như để tăng năng suất một cách bền vững. Bên cạnh đó là những đe dọa từ côn trùng và bệnh gây hại và biến đổi khí hậu.

Ông Marc Andrieux, Giám đốc phụ trách Kỹ thuật và Dịch vụ Xử lý Hạt giống Toàn cầu của Bayer CropScience, cho biết: việc nghiên cứu phát triển các giống lúa mới được kỳ vọng giúp giảm tối thiểu dịch hại tấn công lúa, giảm lượng thuốc được sử dụng, đặc biệt có thể giảm tần suất sử dụng thuốc trừ sâu xuống từ 2 đến 3 lần; tạo điều kiện phát triển ngành nông nghiệp thân thiện hơn với môi trường.

“Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Xử lý Hạt giống mới là một phần thiết yếu trong chuyên môn của chúng tôi nhằm mang đến nhiều hỗ trợ hơn cho khách hàng địa phương. Tại mỗi trung tâm, đội ngũ chuyên môn của chúng tôi sẽ hướng dẫn nông dân và các công ty hạt giống cách sử dụng tốt nhất các sản phẩm và thiết bị ứng dụng hạt giống, nhằm bảo vệ hạt giống và cây giống của họ một cách tốt nhất,” ông Marc Andrieux, nói.

Đây là Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Xử lý Hạt giống thứ 11 của Bayer trên toàn cầu nhằm cung cấp công nghệ xử lý hạt giống tích hợp toàn diện, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến nhằm giúp nhà nông nâng cao năng suất một cách bền vững.

Tin, ảnh: Nguyên Mi

>> Giống lúa của 'Hai Lúa' xứ Nghệ xuất ngoại
>> Giống lúa chịu mặn, năng suất cao
>> Viện lúa ĐBSC cung cấp 60 - 70% giống lúa cả khu vực
>> Đột phá về giống lúa chống hạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.