Thanh Hóa cho phép sân golf hoạt động trở lại, thực hiện nghiêm 5K

30/05/2021 12:53 GMT+7

Ngày 29.5, UBND tỉnh Thanh Hóa thông báo đồng ý cho phép mở cửa sân golf tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn cho khách trong tỉnh từ 18 giờ ngày 29.5 theo đề xuất của UBND thành phố Sầm Sơn.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND thành phố Sầm Sơn phối hợp Sở Y tế và các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp với đơn vị quản lý sân golf triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp về phòng chống dịch theo quy định, đặc biệt là thông điệp 5K trong quá trình vận hành sân golf và phục vụ khách, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng chống dịch trên địa bàn.
Theo UBND thành phố Sầm Sơn, golf là bộ môn thể thao có đặc thù là các nhóm chơi nhỏ, không tụ tập đông người. Việc mở cửa trở lại sân golf cũng giúp thành phố vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Đại diện FLC Biscom, đơn vị quản lý sân golf cho biết, toàn bộ các sân golf thuộc hệ thống FLC đều đang thực hiện nghiêm túc quy định 5K để đảm bảo an toàn tối đa cho golfer và cộng đồng.
Khách đến sân golf đều phải tuân thủ đầy đủ việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, khử khuẩn, đeo khẩu trang ngay tại chốt kiểm dịch trước khi vào sân; đồng thời được hướng dẫn đảm bảo khoảng cách an toàn với nhân viên cũng như các khách chơi khác trong suốt quá trình chơi golf.
Các giải pháp phòng chống dịch được kích hoạt theo nhiều lớp, từ việc phun khử khuẩn toàn bộ khu vực sân, xe điện hằng ngày; đo thân nhiệt, khai báo y tế thường xuyên; tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang đầy đủ; giữ khoảng cách với khách hàng. Các khu vực công cộng như khu vực check in, nhà hàng thực hiện đánh dấu vị trí giãn cách theo quy định của Bộ Y tế.
Từ ngày 25.5, nhiều địa phương bước đầu nới lỏng một số biện pháp giãn cách, căn cứ vào việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” như chỉ đạo của Chính phủ.
Trong đó, Thái Bình cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cắt tóc gội đầu và một số hoạt động thể thao được phép hoạt động trở lại 5 giờ ngày 26.5. Cùng ngày, Phú Thọ thông báo các hoạt động văn hóa, tôn giáo, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.
Tại Quảng Bình, từ 0 giờ ngày 29.5, hoạt động tham quan, du lịch, vui chơi mở cửa trở lại phục vụ khách nội tỉnh. Kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được cũng được hoạt động trở lại với quy mô dưới 20 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.