Thành công từ những giá trị khác biệt

28/01/2016 14:00 GMT+7

Ngành sản xuất, cung ứng xi măng tại Việt Nam vốn đã chứng kiến những cuộc cạnh tranh gay gắt nhưng chỉ với gần 10 năm thành lập và phát triển, Công ty Tafico xây dựng thành công và khẳng định được thương hiệu xi măng FICO không chỉ ở thị trường nội địa mà còn vươn tầm ra thế giới.

Ngành sản xuất, cung ứng xi măng tại Việt Nam vốn đã chứng kiến những cuộc cạnh tranh gay gắt nhưng chỉ với gần 10 năm thành lập và phát triển, Công ty Tafico xây dựng thành công và khẳng định được thương hiệu xi măng FICO không chỉ ở thị trường nội địa mà còn vươn tầm ra thế giới.

Hiệu ứng từ cách làm… khác lạ
Chưa có nhà máy mà Tafico đã có sản phẩm tung ra thị trường. Thực tế là vậy bởi cuối năm 2006 Nhà máy xi măng FICO mới khởi công nhưng ngay từ giữa năm đó xi măng thương hiệu FICO đã tràn ngập thị trường phía Nam. Chính cách làm “lạ đời” này đã gây xôn xao trong giới sản xuất, kinh doanh, phân phối xi măng thời điểm đó và tạo nên hiệu ứng cho sản phẩm xi măng FICO. “Việc sản phẩm có trước nhà máy đã trở thành sự kiện hy hữu khiến nhiều người tò mò và hoài nghi nhưng đối với những người trong cuộc thì đây chính là bước đột phá trong tư duy quản lý đầu tư - coi việc xây dựng thương hiệu là một hạng mục đầu tư của dự án”, đại diện Tafico cho biết.
Cũng theo đại diện lãnh đạo Tafico, ngay từ ban đầu công ty đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mang đậm dấu ấn vì cộng đồng. Với biểu tượng 3 đỉnh núi được cách điệu và câu slogan “Gắn kết những ước mơ”, hình ảnh sản phẩm xi măng FiCO trở nên khác biệt so các sản phẩm khác và mang đậm dấu ấn vì cộng đồng, vì một môi trường an toàn, thân thiện. Điều này còn thể hiện quyết tâm của Tafico khi tiên phong áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất, luôn đổi mới trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng cũng như luôn chia sẻ lợi ích với nhà phân phối, với người tiêu dùng để gắn bó, hợp tác lâu dài cùng phát triển, góp phần xây dựng đất nước.
“Chúng tôi luôn ý thức rằng, để phát triển một cách bền vững cần hội tụ nhiều yếu tố cần thiết. Công nghệ hiện đại chỉ có thể phát huy tối đa trên nền tảng những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Đó là tính cộng đồng cao, chia sẻ lợi ích và cùng phát triển. Ông cha ta có câu: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” và đó cũng chính là tinh thần mà chúng tôi muốn thể hiện qua biểu tượng 3 đỉnh núi gắn kết chặt chẽ với nhau. Biểu tượng 3 đỉnh núi cũng khẳng định chiến lược phát triển cốt lõi của công ty dựa trên 3 nhân tố chính: nhà sản xuất, hệ thống phân phối và người tiêu dùng. Đồng thời, đó cũng thể hiện 3 yếu tố quan trọng của văn hóa Á Đông “Thiên - Địa - Nhân”, trong đó xác định khách hàng là thượng đế ứng với Thiên; nguồn nguyên liệu có trữ lượng lớn, có khả năng cung ứng xi măng lâu dài và ổn định ứng với Địa; hệ thống phân phối lâu dài ứng với Nhân. Chúng tôi mong muốn xây dựng và phát triển thương hiệu xi măng FiCO gắn liền với các họat đồng cộng đồng, xã hội và được biết đến như một sản phẩm góp sức xây dựng những công trình công nghiệp, dân dụng, hạ tầng cho đất nước, đồng thời cũng là một sản phẩm gần gũi, ấm áp đầy tình nghĩa trong lòng mỗi người dân”, đại diện Ban tổng giám đốc Tafico giải thích thêm về ý nghĩa logo và câu slogan của công ty.
Nhân tài là tài sản vô giá và yếu tố cốt lõi để thành công
Theo đai diện lãnh đạo Tafico, bất cứ ngành nào cũng vậy, thành công là điều không dễ dàng, với ngành xi măng lại càng khó khăn, bởi có quá nhiều đơn vị tham gia, trong đó có các tập đoàn lớn của thế giới. Vì thế, muốn thành công phải xây dựng được sản phẩm chất lượng, giá hợp lý, hệ thống phân phối rộng khắp nhưng trên hết là yếu tố con người. Ngọn lửa nhiệt huyết xây dựng thương hiệu xi măng FICO từ ngày đầu thành lập Tafico đến nay không những giữ nguyên mà còn được thổi bùng lên mạnh mẽ bởi những thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tập thể Tafico.
Cũng chính vì thế, Tafico luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, đãi ngộ và trọng dụng nhân tài - nguồn lực chính để xi măng FICO phát triển bền vững. Hằng năm, Tafico luôn có các chương trình tuyển dụng, đào tạo nhân tài, mạnh dạn giao trọng trách, chức vụ quan trọng cho nhân sự, nhân tài trẻ, nhiệt huyết với công ty và có tâm với cộng đồng.
Chia sẻ khó khăn, trách nhiệm cộng đồng là văn hóa của Tafico
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Công ty xi măng Tafico luôn đồng hành các chương trình an sinh xã hội, gắn kết lợi ích doanh nghiệp với lợi ích khách hàng, cộng đồng. Tafico đang phụng dưỡng 5 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và cam kết sẽ phụng dưỡng các mẹ suốt đời.
Công ty Tafico cũng đã trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình hoàn cảnh khó khăn tại huyện vùng biên Tân Châu (Tây Ninh). Đồng thời, công ty đã tài trợ 1.000 tấn xi măng FICO với tổng trị giá trên 1,6 tỉ đồng cho các công trình đường giao thông nông thôn tại tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, tập thể cán bộ, nhân viên Tafico còn chung tay góp sức thực hiện nhiều chương trình hướng đến lợi ích, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, xã hội, như chương trình phối hợp các bệnh viện khám chữa mắt miễn cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo…
Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Thông qua những hoạt động xã hội này, Công ty Tafico mong muốn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn, góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương. Đây là những hoạt động có ý nghĩa mang lại những lợi ích rất thiết thực cho cộng đồng nên dù có tốn kém công ty cũng cố gắng thực hiện”.
Chú trọng đến việc bảo vệ môi trường
Theo lãnh đạo Tafico, thành công của một doanh nghiệp sẽ không trọn vẹn nếu doanh nghiệp đó không chú trọng đến yếu tố môi trường. Vì thế, ngay từ đầu, công ty Tafico đã đề cao yếu tố bảo vệ môi trường, an toàn lao động. Việc sử dụng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng máy móc trong từng khâu sản xuất, giảm tối đa tiếng ồn, qua đó Tafico bảo vệ tốt môi trường tự nhiên khu vực xung quanh nhà máy xi măng FICO.
Chia sẻ lợi ích với khách hàng
Trên bước đường thành công của doanh nghiệp, lãnh đạo Tafico luôn chú trọng đến lợi ích của đại lý, người tiêu dùng. Từ đó xi măng Tafico nhận được sự tin tưởng, gắn bó của các đại lý. Ông Phạm Trọng Vũ - Giám đốc Cty TNHH Minh Nhựt cho biết trước khi có nhà máy xi măng FICO ông đã phân phối các loại xi măng khác. Từ khi nhà máy xi măng FICO ra sản phẩm, ông liền đăng ký làm nhà phân phối độc quyền sản phẩm này vì chất lượng sản phẩm và uy tín công ty. “Chính sách hỗ trợ khách hàng, chất lượng sản phẩm tốt và giá cả hợp lý đã thuyết phục được khách hàng của tôi sử dụng xi măng FiCO. Vì vậy tôi gắn bó và ngày càng mở rộng phân phối xi măng FICO”, ông Vũ cho biết.
Về phía người tiêu dùng, Tafico cũng tri ân bằng những hiện vật thiết thực và có giá trị thông qua các chương trình khuyến mãi. Đơn cử như chương trình trình khuyến mãi “sốc” mua xi măng FICO trúng ô tô mà Công ty Tafico thực hiện trong năm 2015. Theo đó, khi mua 20 tấn xi măng FICO PCB 40 bao, khách hàng sẽ được một phiếu rút thăm trúng thưởng và có cơ hội nhận được những phần quà giá trị: xe Hyundai Grand i10, xe Wave Alpha… Bên cạnh đó, Tafico còn tổ chức nhiều chương trình du lịch trong và ngoài nước cho các nhà phân phối, công trình, cửa hàng VLXD…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.