Thành công nhờ linh hoạt vay vốn

02/10/2014 08:00 GMT+7

Trong kinh doanh, bên cạnh nhân tố con người quyết định hơn 50% tỷ lệ thành công thì nguồn vốn và bí quyết huy động vốn đúng thời điểm là 2 yếu tố không kém phần quan trọng, đặc biệt là với các bạn trẻ mới khởi nghiệp. Trên thực tế có rất nhiều người vì thiếu vốn đã không thể biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực, ngược lại, có những người nhạy bén luôn biết cách nắm lấy thời cơ đã gặt hái thành công trong kinh doanh.

Mạnh dạn vay cho kinh doanh

Nguyễn Thế Hoàng Huy (Q.3, Tp.HCM) là một người có đam mê kinh doanh. Ở độ tuổi 31, sau khi trải nghiệm công việc marketing ở những công ty lớn, anh đã chọn cách dồn vốn, mở một quán cà phê sạch “take away”, khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình. Anh quyết định chọn mặt bằng nhỏ nhưng nằm ngay khu vực tập trung nhiều cao ốc văn phòng dù giá thuê mặt bằng cao gấp 3 lần ở những khu vực lân cận. Giá bán ra chỉ là 15 -20 ngàn/ ly mang đi. Chi phí cà phê, ly giấy, nhân viên, mặt bằng chiếm 70% giá vốn nhưng anh quyết mua loại cà phê ngon, giá cao để giữ khách hàng, cạnh tranh với những quán xung quanh. Sau vài tháng quán đã có khách hàng ổn định do truyền miệng nhưng lại phát sinh vấn đề nan giải: rất nhiều khách muốn ngồi lại quán trong giờ nghỉ trưa hoặc tiếp khách trong giờ làm việc.  

VIB 1
Nắm bắt cơ hội khởi nghiệp từ các nguồn vốn vay của ngân hàng uy tín

Anh muốn thuê luôn mặt bằng lớn của khu đối diện, mở luôn cơm trưa văn phòng, cơm giao hàng tận nơi, cà phê mang đi và quan trọng là nắm hết khách hàng của các cao ốc đối diện. Tuy nhiên, anh gặp phải nỗi lo thiếu vốn. Sau khi xoay sở các nguồn thì vẫn còn thiếu khoảng 200 triệu, cách giải quyết hợp lý lúc này là vay ngân hàng. Dù rất e ngại thủ tục vay ngân hàng cũng như chưa quen áp lực phải trả lãi định kỳ nhưng “doanh nhân trẻ” không bỏ cuộc. Anh dành thời gian tìm hiểu các nguồn vốn vay của ngân hàng và vô tình tìm được công cụ tính toán số tiền vay trên trang cộng đồng VIB trên facebook www.facebook.com/VIB.NHQT. Là dân marketing, anh Hoàng Huy nhìn thấy ngay tiện ích của công cụ tính toán này, anh nói: “Chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản về thu nhập và chi tiêu cá nhân, công cụ này đã tính toán chi tiết cho tôi số tiền có thể vay và số tiền trả từng tháng”. Với kế hoạch kinh doanh cụ thể và doanh số ổn định, anh Huy quyết định vay 200 triệu trong 2 năm để phát triển thêm quán cà phê của mình. Theo chương trình ưu đãi lãi suất mới nhất của ngân hàng VIB, “ông chủ trẻ” có thể hưởng lãi suất 9,99%/năm trong 12 tháng đầu. Như vậy, số tiền lãi hàng tháng trả cho ngân hàng cao nhất cũng chưa tới 1,7 triệu đồng và giảm dần theo thời gian. Anh cũng bất ngờ vì quy trình tư vấn và duyệt vay diễn ra nhanh chóng, nhân viên tư vấn của VIB lại rất tận tình. Anh chia sẻ: “Lãi suất là vấn đề khiến người đi vay vốn kinh doanh băn khoăn và áp lực nhất, thế nhưng VIB đã đơn giản hóa tất cả các quy trình, thủ tục vay, lại có sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn thông tin rõ ràng chính xác, lãi suất rất cạnh tranh. Tôi hoàn toàn hài lòng và an tâm”. Chỉ trong vòng 1 tháng sau khi được duyệt vay, quán cà phê kiêm cơm trưa văn phòng của Huy đã đi vào hoạt động và mang đến lợi nhuận tăng đều. Doanh thu từ 2 quán cà phê đều ổn định nên việc trả khoản vay cho ngân hàng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của ông chủ cà phê.

VIB 2
Tìm hiểu kỹ thông tin về các gói vay giúp bạn chủ động trong kế hoạch chi trả

Được hưởng nhiều ưu đãi

Đánh giá của các chuyên gia lĩnh vực tài chính ngân hàng cho thấy, với lãi suất vay thấp, nhiều chương trình hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện linh hoạt cho người vay với mục đích chính đáng như hiện nay, việc vay ngân hàng không còn là nỗi lo ám ảnh với nhiều người nữa. Như trường hợp của Huy, anh cho biết: “Thủ tục vay rõ ràng, người vay được tư vấn cặn kẽ, minh bạch về phương thức trả nợ - các vấn đề liên quan đến lãi suất, việc giải ngân nhanh chóng… nên vay nợ không còn là áp lực đè nặng như tôi lo lắng ban đầu. Nếu công việc kinh doanh hai quán cà phê vẫn tiếp tục thuận lợi như thế này, tôi ước tính mình có thể hoàn tất việc trả nợ sớm hơn thời hạn Lúc đó, có thể tôi sẽ tính toán tiếp đến phương án vay để mở những quán cà phê thứ 3, thứ 4 trong chuỗi cà phê mơ ước của mình”.

Mở thêm cửa hàng mới, tạo công ăn việc làm cho thêm ít nhất 4 nhân viên, bản thân anh Huy cũng rất hài lòng khi thực hiện được những hoài bão của mình. 

VIB 3
Nhân viên VIB tư vấn vay cho khách hàng

VIB đang triển khai dịch vụ “Vay 3 Không”, giúp khách hàng “không ngại nợ, không lo thủ tục rườm rà, không áp lực lãi suất”. Để biết thêm về các gói cho vay, thủ tục vay, mức lãi suất ưu đãi cũng như công cụ để tự lên kế hoạch vay, vui lòng truy cập www.vaychinhdang.vib.com.vn.

Vân Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.