Tham vọng bay từ New York đến Thượng Hải trong 39 phút

29/09/2017 19:49 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Elon Musk đang ấp ủ kế hoạch dùng tên lửa để chở hành khách bay từ New York (Mỹ) đến Thượng Hải (Trung Quốc) chỉ trong trong 39 phút.

Theo CNN, công ty SpaceX của tỉ phú công nghệ Mỹ đang phát triển một tàu vũ trụ khổng lồ để phóng lên sao Hỏa. Tàu này cũng có thể được sử dụng trên Trái đất. Phát biểu tại một sự kiện về không gian, vũ trụ ở Úc hôm nay 29.9, ông Musk cho biết công ty ông đã xem xét việc ứng dụng công nghệ này để đưa con người đến nhiều địa điểm khác nhau trên Trái đất với tốc độ cực nhanh.
“Kết quả khá ấn tượng. Điều tuyệt vời về không gian là nó không có ma sát. Vì vậy khi bạn đã ra khỏi bầu khí quyển, mọi thứ sẽ trơn như lụa, không có cả thời tiết”, ông Musk cho hay khi phát đoạn video mô phỏng hành khách bước lên tên lửa để khởi hành từ New York sau đó hạ cánh ở Thượng Hải.
Hầu hết các chuyến đi giữa những điểm đến trên thế giới sẽ mất chưa đầy 30 phút. Không có chuyến đi nào kéo dài hơn một giờ, ông Musk dự báo. Tỉ phú này cũng chia sẻ kế hoạch đưa nhiều con tàu chở hàng lên sao Hỏa vào năm 2022. Tàu vũ trụ chở người sẽ khởi hành từ năm 2024.
SpaceX đang phát triển một tên lửa đạn đạo tái sử dụng khổng lồ để phục vụ cho hai nhiệm vụ trên. Tên lửa có tên Big Falcon Rocket và sẽ bắt đầu được xây dựng từ giữa năm tới. Theo ông Musk, tên lửa này cũng có thể được sử dụng để đưa con người đi từ thành phố này đến thành phố khác, đạt tốc độ 27.000 km/giờ. Không như nhiều sứ mệnh sao Hỏa, ông Musk chưa tiết lộ về thời điểm các chuyến bay siêu tốc này có thể trở thành hiện thực.
Elon Musk không phải là tỉ phú duy nhất muốn tăng tốc độ du lịch cho con người. Tỉ phú Richard Branson, nhà sáng lập tập đoàn Virgin Group điều hành hơn 400 doanh nghiệp, từng nói ông muốn hoàn thiện một “máy bay tên lửa” để chở người từ thành phố này sang thành phố khác trên không gian. Branson hiện theo đuổi tham vọng không gian bằng hãng Virgin Galactic và ông dự báo rằng chuyến bay từ New York đến Sydney (Úc) một ngày nào đó sẽ được rút ngắn chỉ còn 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.