Thâm hụt thương mại Mỹ - Trung Quốc tăng mạnh

Thu Thảo
Thu Thảo
08/05/2018 18:11 GMT+7

Thâm hụt thương mại Mỹ - Trung tăng mạnh trong tháng vừa qua.

Theo CNBC, xuất khẩu từ Trung Quốc đến Mỹ trong tháng 4 tăng 21,5% còn xuất khẩu từ Mỹ sang Trung Quốc thì tăng chỉ 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Cả hai số liệu đều được tính bằng đô la Mỹ và vượt dự báo của giới phân tích. Trước đó, các nhà phân tích cho rằng số liệu chỉ lần lượt tăng 16% và 6,3%.
Nhìn chung, cán cân thương mại tháng 4 của Trung Quốc với Mỹ chênh lệch 28,78 tỉ USD, cũng vượt dự báo 24,7 tỉ USD do các nhà phân tích được Reuters khảo sát đưa ra. Đáng chú ý, thặng dư thương mại của Trung Quốc và Mỹ tăng lên 22,19 tỉ USD trong tháng 4 so với chỉ 15,43 tỉ USD trong tháng 3.
Từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay, thặng dư thương mại Trung Quốc với Mỹ là 80,4 tỉ USD. Tin tức này đến giữa lúc Mỹ, Trung Quốc đang nỗ lực đàm phán và giải quyết các vấn đề thương mại. Tuần trước, phái đoàn Mỹ đến Bắc Kinh để đàm phán và sắp tới, phái đoàn Trung Quốc sẽ đến Washington để đàm phán.
Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới gần đây đe dọa áp thuế lên hàng chục tỉ USD giá trị hàng hóa của nhau, khiến thế giới lo ngại rằng một cuộc chiến thương mại giữa hai bên đang đến gần, có thể làm tổn hại đến tăng trưởng toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.