Thái Lan xây 'ngân hàng nước' dưới lòng Bangkok

Minh Quang
Minh Quang
21/02/2018 14:08 GMT+7

Thái Lan xây dựng 5 "ngân hàng nước" dưới lòng Bangkok như một biện pháp chống ngập cho thành phố vào mùa triều cường và mưa lớn.

Bangkok thường hứng chịu những trận lụt kinh hoàng, nhất là sau những đợt mưa lớn bất ngờ, khiến thủ đô của Thái Lan như bị tê liệt trong biển nước và giao thông trở nên tồi tệ trong những ngày lũ hoành hành.
Thị trưởng Bangkok Aswin Kwanmuang cho biết dự án xây dựng ngân hàng nước đã được khởi động và dự kiến ba cái đầu tiên sẽ hoàn tất trước mùa mưa năm 2018 và hai cái còn lại sẽ hoàn thành vào cuối năm.
Ông Aswin cho biết ngân hàng nước xuất phát từ ý tưởng công trình tương tự ở Nhật và hy vọng 5 ngân hàng nước của Thái Lan sẽ giúp trữ 27.000 m3 nước và bảo vệ Bangkok trong mùa cao điểm mưa lũ.
Bangkok có tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình dân dụng và đô thị cao nhất nước trong khi hệ thống thoát nước phát triển không theo kịp, chưa kể lạc hậu vì được xây dựng lâu năm.
Nằm ở khu vực miền trung của Thái Lan và hứng dòng lũ từ miền bắc đổ về, Bangkok còn bị đe dọa bởi dòng chảy từ sông Chao Phraya, chạy qua thành phố và tràn bờ khi triều dâng. Bangkok nằm ở vị trí thấp hơn mực nước biển vì vậy đây là mối đe dọa thường xuyên của thành phố này.
Bên cạnh dự án xây dựng 5 ngân hàng nước, Bangkok còn xúc tiến với dự án xây 5 hồ lớn có thể chứa 141.100 m3 nước mưa. Dự án này có vốn đầu tư là 273,6 triệu baht, tương đương 196 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.