Thái Lan ra tiêu chuẩn chấn chỉnh du lịch

28/12/2016 10:02 GMT+7

Chính quyền Thái Lan vừa giới thiệu hệ thống tiêu chuẩn mới nhằm khuyến khích doanh nghiệp du lịch tự hoàn thiện hơn nữa. Hệ thống mang tên 4Q cũng là những thành tố cơ bản để xây dựng Tiêu chuẩn du lịch Thái Lan được quốc tế công nhận trong tương lai gần.

Theo thông báo, tiêu chuẩn 4Q gồm đăng ký kinh doanh hợp pháp, giá cả hợp lý, bảo đảm an toàn và đạt chuẩn về vệ sinh. Giới hữu trách kêu gọi doanh nghiệp hoạt động trong các loại hình như cửa hàng lưu niệm, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, dịch vụ chở khách, đại lý du lịch... đăng ký để được đánh giá. Công ty nào đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu sẽ được cấp chứng nhận 4Q và có tên trong “danh sách chất lượng” của chính quyền.
Những doanh nghiệp 4Q này sẽ được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) hỗ trợ quảng bá tiếp thị thông qua các văn phòng nước ngoài của TAT, Đại sứ quán Thái Lan và bộ phận liên hệ kinh doanh ở nước ngoài. “Năm 2017, TAT sẽ tập trung tổ chức lại các doanh nghiệp du lịch bài bản và chất lượng hơn. Dự kiến đến cuối tháng 2.2017, khoảng 10.000 doanh nghiệp du lịch đăng ký để đánh giá theo tiêu chuẩn 4Q”, Tổng giám đốc TAT Wanasiri Morakul cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.