Thái Lan cấm ngân hàng dính líu đến tiền ảo

Thu Thảo
Thu Thảo
13/02/2018 18:28 GMT+7

Ngân hàng Trung ương Thái Lan vừa yêu cầu nhà băng và các tổ chức tài chính trong nước chấm dứt toàn bộ hoạt động có liên quan đến tiền thuật toán vì lo ngại vấn đề giao dịch không được kiểm soát.

Theo Russia Today, các ngân hàng Thái Lan giờ bị cấm đầu tư, bán, thực hiện giao dịch và mở nền tảng giao dịch tiền thuật toán. Họ cũng bị cấm cho vay với mục đích mua tiền thuật toán, không được phép giới thiệu tiền ảo như một công cụ đầu tư với khách hàng.
Ngân hàng Trung ương cho biết các loại tiền ảo không hợp pháp ở Thái Lan, nói thêm rằng chúng có thể được dùng để rửa tiền hoặc tài trợ tài chính cho khủng bố. Dù vậy, Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Apisak Tantivorawong cho biết giới quản lý không thể ngăn chặn việc sử dụng tiền thuật toán trong nước.
“Chính phủ sẽ không cấm giao dịch tiền thuật toán. Khuôn khổ pháp lý để quản lý tiền ảo sẽ trở nên rõ ràng hơn trong một tháng. Sau cuộc thảo luận gần đây, các cơ quan có liên quan đồng ý rằng giới chức không thể dừng việc sử dụng tiền ảo, song sẽ phải điều chỉnh và kiểm soát chúng một cách thích hợp”, ông Tantivorawong nói.
Bitcoin và nhiều loại tiền thuật toán khác ít thay đổi giá trị trong hôm nay 13.2 sau khi tăng giá hôm 12.2. Sáng nay, bitcoin có giá 8.700 USD, ethereum giá 851 USD và ripple giá 1,07 USD.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.