Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô số 1 Mỹ

12/04/2017 12:11 GMT+7

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên ô tô hiện đại, nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất của Mỹ không có trụ sở đặt tại Detroit.

Theo Reuters, Tesla đã vượt qua General Motors (GM) để trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu với số vốn hóa thị trường lớn nhất tại Mỹ, đặc biệt khi ngành công nghiệp ô tô đang ngày càng tăng sự phụ thuộc vào phần mềm và công nghệ năng lượng tiên tiến.
Giá trị thị trường của Tesla đang ở mức 50,887 tỉ USD, vượt GM khoảng 1 triệu USD. Trong tháng vừa qua, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện cao cấp này cũng đã tăng 35% khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Elon Musk, ông chủ Tesla, sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô và năng lượng.
Được biết Tesla đang chạy đua để tung ra thị trường mẫu ô tô sedan Model 3, dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 35.000 USD vào cuối năm nay. Hãng này cũng cho biết sẽ tăng tốc nhà máy để đạt được mục tiêu sản xuất 500.000 chiếc xe mỗi năm vào năm 2018, so với mục tiêu ít nhất là 80.000 xe vào năm ngoái.
Sau khi lái thử xe của Tesla trong bảy tháng, Alexander Potter, nhà phân tích của Piper Jaffray mô tả sản phẩm của hãng này là rất “hấp dẫn”.
“Các sản phẩm của Tesla có ảnh hưởng đáng kể đến người tiêu dùng và cổ đông. Lợi thế đang có của Tesla sẽ rất khó để các hãng sản xuất ô tô khác có thể đạt được”, ông Potter viết trong một báo cáo hôm 10.4.
Theo Bloomberg, việc Tesla chiếm vị trí của GM chắc chắn sẽ thúc đẩy cuộc tranh cãi về giá trị tương đối của công ty này so với một số nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như Ford, BMW hay Toyota.
Hiện tại, Tesla đang là nhà sản xuất ô tô lớn thứ sáu trên thị trường toàn cầu, đứng sau Toyota Motor, Daimler AG, Volkswagen AG, BMW AG và Honda. Elon Musk vẫn còn một chặng đường dài để đạt được mốc thị trường 172 tỉ USD của Toyota.
Tuy nhiên, vẫn có người hoài nghi rằng các mục tiêu tăng trưởng của Tesla là không thực tế và công ty có thể gặp rủi ro khi vượt qua GM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.