Tesla lọt top 500 doanh nghiệp lớn nhất Mỹ

08/06/2017 10:41 GMT+7

Tỉ phú Elon Musk giờ đây là CEO của một công ty thuộc Fortune 500.

Theo CNN, Tesla đứng vào danh sách Fortune 500 các công ty lớn nhất Mỹ lần đầu tiên hôm 7.6. Danh sách này xếp hạng doanh nghiệp theo doanh thu và Tesla thu về 7 tỉ USD năm 2016.
Doanh số Tesla tăng 73% so với năm ngoái một phần là nhờ việc thâu tóm hãng năng lượng mặt trời SolarCity vào tháng 11.2016. Dù vậy, doanh số ô tô điện chiếm 1/2 mức tăng doanh thu. Model X và Model S là hai mẫu xe giúp Tesla tăng doanh số ô tô điện đáng kể.
Doanh số Tesla dự kiến tiếp tục tăng. Ông Musk nói với các cổ đông của Tesla trong cuộc họp thường niên hôm 6.6 rằng hãng đang đi đúng tiến độ trong việc sản xuất Model 3, mẫu xe dành cho thị trường đại chúng đầu tiên, vào cuối năm nay.
Giá cổ phiếu giúp Tesla trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất Mỹ. Đầu năm nay, Tesla vượt Ford Motor và General Motors, trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất Mỹ.
Musk cũng là giám đốc điều hành SpaceX, công ty tên lửa tư nhân mang vệ tinh lên quỹ đạo và cung ứng hàng hóa cho Trạm Không gian Quốc tế (ISS). SpaceX cũng có hợp đồng với NASA để đưa phi hành gia Mỹ đến ISS. Song khác với Tesla, SpaceX là doanh nghiệp tư nhân, không đủ điều kiện để vào Fortune 500.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.