Telegram trên đà tung đợt gọi vốn tiền ảo 1,7 tỉ USD

Thu Thảo
Thu Thảo
24/03/2018 08:03 GMT+7

Hãng cung ứng dịch vụ nhắn tin Telegram Group Inc., công ty đã phá kỷ lục thế giới của đợt ICO (gọi vốn cho dự án tiền ảo) lớn nhất thế giới hồi tháng 2, đang trên đà gọi thêm 850 triệu USD nữa.

Theo Bloomberg, ICO của Telegram đang bước sang tháng thứ ba. Các nhà đầu tư có vẻ vẫn sẽ hăng hái rót vốn cho ICO này trong vòng thứ hai, ngay cả khi giá của vòng này cao hơn gấp ba lần giá của vòng trước. Hiện nhu cầu tài sản tiền thuật toán có nguội bớt phần nào sau khi bitcoin thất bại trong việc leo lên lại mức giá cao hồi tháng 1.
ICO của Telegram hầu như diễn ra theo kế hoạch của doanh nhân Nga Pavel Durov, người sáng lập ứng dụng nhắn tin cùng anh trai Nikolai vào năm 2013. Hiện Telegram có 200 triệu người dùng từ Iran cho đến Brazil.
Công ty đăng ký tại Quần đảo Virgin thuộc Anh đang nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư thế giới, những người bị tác động mạnh trong biến động thị trường tiền ảo. Ngoài ra, hãng cũng lôi kéo sự chú ý của những người hoài nghi, cho rằng anh em nhà Durov khó lòng đạt được mục tiêu tốc độ giao dịch ngang Visa hay Mastercard.
Tháng trước, Telegram gọi được 850 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn, bán đồng tiền thuật toán tên Gram với giá 0,38 USD/đồng. Vòng gọi vốn thứ nhì đặt mục tiêu 850 triệu USD nữa với mức giá 1,33 USD/đồng.
Telegram nỗ lực xây dựng mạng lưới blockchain riêng với đồng Gram tích hợp, cho phép thực hiện giao dịch nhanh hơn nhiều so với mạng lưới blockchain của bitcoin hay ethereum. Hãng gọi vốn để xây dựng mạng lưới, thuê máy chủ, tăng số lượng người dùng và chi trả phí vận hành. Nhu cầu trong vòng ICO thứ hai này thấp hơn vòng một, và một số nhà đầu tư được nới thêm thời gian để góp vốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.