Techcombank được Standard & Poor đánh giá triển vọng phát triển ổn định

11/12/2011 17:10 GMT+7

(TNO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tổ chức xếp hạng tín dụng hàng đầu thế giới Standard & Poor (S&P, Mỹ) đánh giá là có triển vọng phát triển ổn định (Stable) trong thời gian từ 6 đến 24 tháng tới.

(TNO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tổ chức xếp hạng tín dụng hàng đầu thế giới Standard & Poor (S&P, Mỹ) đánh giá là có triển vọng phát triển ổn định (Stable) trong thời gian từ 6 đến 24 tháng tới.

Theo bản công bố mức xếp hạng tín dụng cho 44 ngân hàng thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương, ngày 08.12.2011 (giờ địa phương), của tổ chức xếp hạng tín dụng hàng đầu thế giới S&P, để có được sự đánh giá tích cực này, Techcombank đã áp dụng chiến lược “phòng thủ” để bảo đảm an toàn hoạt động, giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực từ ngoại cảnh trong bối cảnh nhiều khó khăn như hiện nay.

Từ nhiều năm qua, Techcombank đã cơ cấu lại nguồn thu, tăng doanh thu từ dịch vụ và giảm sự phụ thuộc vào nguồn thu từ các hoạt động tín dụng. Hơn nữa khả năng huy động của Techcombank tốt hơn mặt bằng chung của thị trường, tính thanh khoản ổn định, tỷ lệ dư nợ/huy động ở mức an toàn thanh khoản cao là 66% và nhận được sự đánh giá tốt của các tổ chức quốc tế.

"Chiến lược “phòng thủ” này sẽ giúp Techcombank giảm chi phí tín dụng tiềm ẩn, giảm áp lực từ tỷ lệ nhóm vốn chứa rủi ro (risk-weighted capital) khi chuyển hướng sang ưu tiên những tài sản có rủi ro thấp mà có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận trong giai đoạn khủng hoảng tín dụng này", theo đánh giá của S&P.

Techcombank là một trong số ít các ngân hàng Việt Nam đã và đang được nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới chọn làm đối tác tại Việt Nam thông qua việc cung cấp những khoản tín dụng lớn nhằm tăng cường nguồn vốn cho Techcombank để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong hoạt động và phát triển bền vững. Chỉ trong 2 tuần vừa qua, Techcombank đã liên tiếp nhận được các khoản tín dụng trung hạn lên đến 65 triệu USD từ Tổ chức tài chính phát triển của Hà Lan - FMO và Tổ chức đầu tư và phát triển của Đức - DEG.

Kết quả của việc thực hiện xếp hạng tín dụng của S&P được thực hiện theo yêu cầu của các ngân hàng nói riêng và các doanh nghiệp nói chung trên toàn thế giới để có được sự đánh giá khách quan về hoạt động nhằm hướng đến sự minh bạch và hoạch định hướng phát triển theo những quy chuẩn của thông lệ quốc tế.

Đ.Ngọc - Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.