Tàu trọng tải hàng đầu Châu Á cập cảng Chu Lai

Mạnh Cường
Mạnh Cường
24/08/2019 15:43 GMT+7

Một con tàu chở hàng hóa từ Hàn Quốc có tải trọng 22.000 tấn vừa cập cảng Chu Lai (Quảng Nam). Đây là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai.

Sáng 24.8, Công ty Ô tô Thaco Trường Hải – Chu Lai, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cảng vụ hàng hải và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đón tàu SITC HEBEI tải trọng 22.000 tấn chở hàng hóa từ Hàn Quốc cập cảng Chu Lai (đóng tại xã Tam Hiệp, H.Núi Thành, Quảng Nam).

Đây là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai. Tàu SITC HEBEI là một trong những hãng vận tải biển hàng đầu Châu Á và thuộc tóp 10 hãng tàu lớn nhất thế giới.

Trước đó, ngày 23.8 tàu SITC HEBEI đã cập cảng Chu Lai. Tàu có chiều dài 172 m, rộng 27,6 m, trọng tải 22.000  tấn, tàu đang vận chuyển hàng hóa của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, các doanh nghiệp trong KCN Tam Thăng (thuộc tỉnh Quảng Nam), VSIP ( tỉnh Quảng Ngãi).

Tàu SITC HEBEI cập cảng Chu Lai ngày 23.8

ẢNH: NHƯ THẢO

Sau khi hoàn thành xếp dỡ hàng tại cảng, tàu tiếp tục vận chuyển hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp khu vực miền Trung gồm: Hạt nhựa Opec, sợi, tinh bột sắn, két giàn nóng máy lạnh,… đến các cảng khác.

Việc đón tàu có chiều dài và tải trọng lớn đã khẳng định năng lực của Chu Lai Logistics, mở ra cơ hội giao thương hàng hóa của các doanh nghiệp đến các cảng biển lớn trên thế giới, thúc đẩy hoạt động xuất- nhập khẩu và Logistics khu vực miền Trung Việt Nam.

Trong thời gian tới, Chu Lai Logistics tiếp tục mở thêm các tuyến vận tải quốc tế, hợp tác với các hãng tàu lớn trên thế giới để đẩy mạnh khai thác hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Chu Lai, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp miền Trung - Tây Nguyên và Nam Lào, Bắc Campuchia.

Chu Lai Logistics là một trong những trung tâm giao nhận- vận chuyển lớn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao và đa dạng của các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.