Tàu mua 660 tỉ, Vinalines xin 'bán tháo' gần 90 tỉ do lỗ

Mai Hà
Mai Hà
24/04/2018 07:29 GMT+7

Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines) vừa báo cáo Bộ GTVT và Bộ Tài chính phương án bán đấu giá tàu Vinalines Sky sau nhiều lần đấu giá nhưng không thành công, do người mua đưa ra giá thấp hơn giá khởi điểm phê duyệt.

Theo Vinalines, tàu Vinalines Sky được mua năm 2007 với mức giá 661 tỉ đồng, cần chi phí bảo dưỡng lớn, trong khi mức giá cước quá thấp không bù đắp nổi chi phí dẫn đến khai thác thua lỗ kéo dài. Vinalines đã thuê Công ty cổ phần bán đấu giá tài sản VN làm đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức đấu giá và tổ chức bán chào hàng cạnh tranh theo thông lệ quốc tế, chào bán với giá khởi điểm là 154,38 tỉ đồng, tương đương 6,7 triệu USD.
Sau đấu giá lần 1 không thành công, Vinalines đã xây dựng phương án bán tàu lần 2 và lựa chọn giá khởi điểm cho người mua là 93,4 tỉ đồng (4,1 triệu USD, chưa bao gồm VAT) nhưng vẫn không có người mua trả bằng giá này. Hiện người mua có giá chào cao nhất gần sát với giá khởi điểm là Công ty cổ phần vật tư hàng hải HPC (Công ty HPC) với giá chào 89,5 tỉ đồng (khoảng 3,9 triệu USD, chưa gồm VAT).
Vinalines đề nghị các bộ thống nhất điều chỉnh, phê duyệt giá khởi điểm mới theo mức giá chào của Công ty HPC là 89,5 tỉ đồng làm cơ sở đàm phán bán tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.