Tàu cánh ngầm một máy sắp hoạt động trở lại

09/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 7.10, Bộ GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp tàu cao tốc cánh ngầm trước ngày 31.10 phải hoàn thành phương án đưa tàu cao tốc cánh ngầm một máy vào vị trí an toàn, tránh va trôi hoặc chờ ứng cứu khi tàu bị sự cố chết máy trên luồng; bố trí hệ thống phát thanh trên tàu để hướng dẫn hành khách cách sử dụng thiết bị cứu sinh, thoát hiểm trước mỗi chuyến hành trình, thông báo kịp thời cho hành khách những thông tin cần thiết trong chuyến đi; xây dựng và áp dụng quy trình khai thác tàu an toàn...

Bên cạnh đó, trước ngày 1.11, doanh nghiệp phải lắp đặt xong hệ thống AIS (nhận dạng tự động) trên tàu để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát trước khi cho tàu hoạt động trở lại. Thiết bị AIS phải đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành, được kết nối với hệ thống kiểm soát của các cảng vụ hàng hải khu vực. Các đơn vị khai thác cầu bến tại TP.HCM và Vũng Tàu phải bổ sung đệm chống va để tàu cánh ngầm cập bến an toàn.

Trước đó, Bộ GTVT đã có thông báo ngưng hoạt động tất cả tàu cánh ngầm một máy từ ngày 1.9 vì lo ngại loại tàu này không đảm bảo an toàn cho hành khách.

Đình Mười

>> Tàu cánh ngầm hoạt động trở lại sau ngày 1.11
>> Đề xuất tàu cánh ngầm sử dụng không quá 21 năm
>> Hoảng loạn vì tàu cánh ngầm bị sóng đánh vỡ kính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.