Tàu cánh ngầm hoạt động trở lại sau ngày 1.11

07/10/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Ngày 7.10, Bộ Giao thông vận tải cho biết sau ngày 1.11, các doanh nghiệp tàu cao tốc cánh ngầm sẽ được phép hoạt động trở lại.

(TNO) Ngày 7.10, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản số 10609/BGTVT-ATGT gửi các đơn vị liên quan, cho biết sau ngày 1.11, các doanh nghiệp tàu cánh ngầm sẽ được phép hoạt động trở lại.

>> Tai nạn tàu cánh ngầm, 3 người chết, 18 người bị thương

Trước đó, Bộ GTVT đã có thông báo ngưng hoạt động tất cả tàu cánh ngầm một máy từ ngày 1.9 vì lo ngại loại tàu này không đảm bảo an toàn cho hành khách.

Bộ GTVT đã yêu cầu các doanh nghiệp tàu cao tốc cánh ngầm trước ngày 31.10 phải hoàn tất các phương án đảm bảo an toàn cho phương tiện và hành khách theo các tiêu chuẩn chi tiết đã được đề ra.

Bên cạnh đó, trước ngày 1.11, các doanh nghiệp này phải lắp đặt xong hệ thống AIS (nhận dạng tự động) trên tàu để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát trước khi cho tàu hoạt động trở lại. Thiết bị AIS phải đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành, được kết nối với hệ thống kiểm soát của các Cảng vụ Hàng hải khu vực.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị khai thác cầu bến tại TP.HCM và Vũng Tàu phải bổ sung đệm chống va để tàu cánh ngầm cập bến an toàn.

Cục Hàng hải chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, Vũng Tàu và Hải Phòng quy định các khu vực khống chế tốc độ của tàu cánh ngầm trên luồng hàng hải; phối hợp với các Cảng vụ Đường thủy nội địa theo dõi, giám sát thường xuyên hành trình của tàu cánh ngầm.

Đình Mười

>> Đề xuất tàu cánh ngầm sử dụng không quá 21 năm
>> Hoảng loạn vì tàu cánh ngầm bị sóng đánh vỡ kính
>> Không cho tàu cánh ngầm “vượt” vịnh Gành Rái khi thời tiết xấu
>> Tạm dừng hoạt động tàu cánh ngầm một động cơ từ 1.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.