Tập đoàn TTC nhận giải thưởng quốc tế Asia Responsible Entrepreneurship Awards - Hạng mục Green Leadership

03/06/2017 14:17 GMT+7

Ngày 2.6.2017, Hội nghị Corporate Social Responsibility (CSR - trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) quốc tế lần thứ 3 năm 2017 đã được tổ chức tại Bangkok - Thái Lan.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 300 nhà lãnh đạo, diễn giả cấp cao đến từ nhiều quốc gia khu vực châu Á. Hội nghị công bố những doanh nghiệp xuất sắc đạt giải thưởng Asia Responsible Entrepreneurship Award gồm những hạng mục: Responsible Business Leadership, Green Leadership, Investment in People, Health Promotion, SME CSR.

Với chủ đề "Hợp tác bền vững không biên giới", hội nghị đã mang đến nhiều giải pháp tối ưu cho cộng đồng CSR, xây dựng nền tảng kết nối và kêu gọi sự hợp tác bền vững, đề cao những giá trị, trách nhiệm của doanh nghiệp về con người, xã hội thông qua chia sẻ của những diễn giả cấp cao như: Tiến sĩ Supachai Panitchpakdi, Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD); ông Rapee Sucharitkul, Tổng thư ký, Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi; bà Tracy Nilsson, Giám đốc Môi trường Xã hội; Tiến sĩ Wijarn Simachaya, Thư ký Thường trực của Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan và lãnh đạo của các thương hiệu lớn: Adidas Group, Asia Pacific…

Green Leadership là hạng mục giải thưởng tôn vinh những doanh nghiệp châu Á có trách nhiệm với con người, xã hội, hướng đến chuẩn mực và hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, áp dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm xanh - sạch - an toàn.

Ông Thái Văn Chuyện, Tổng giám đốc Tập đoàn TTC tại sự kiện
Ông Thái Văn Chuyện, Tổng giám đốc Tập đoàn TTC tại sự kiện

Với phương châm “Cảm cộng đồng, cùng trách nhiệm”, TTC - Tập đoàn đầu tư đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, năng lượng, mía đường, giáo dục và du lịch có quy mô gồm 1 công ty hạt nhân, 26 công ty thành viên/liên kết, hơn 150 đơn vị trực thuộc xác định kinh doanh là sứ mệnh chứ không chỉ là quyền lợi. Trong quá trình hiện thực hóa chiến lược 2016 - 2020, TTC tập trung các hoạt động sản xuất kinh doanh theo định hướng cốt lõi Xanh - Sạch - Hiệu quả và Phát triển bền vững, tiên phong trong sản xuất xanh và bảo vệ môi trường; chú trọng cải tiến công tác quản lý môi trường tuân theo tiêu chuẩn trong nước và thế giới; áp dụng những biện pháp hiệu quả giảm thiểu tác động môi trường tại các đơn vị thành viên; đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại và tái sử dụng lượng nước giúp tiết kiệm tài nguyên nước.

Đồng thời, TTC tích cực tham gia những hoạt động thiện nguyện và bảo vệ môi trường như cung cấp 217.800 lít nước sạch cho 3.017 hộ gia đình tại Bến Tre, Gia Lai giai đoạn 2015 - 2016; thực hiện chiến dịch trồng cây xanh, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới... tài trợ học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cầu đường; kết hợp cơ quan ban ngành tổ chức hiến máu nhân đạo...

Ở lĩnh vực mía đường và nông sản, TTC đã xây dựng, triển khai hệ thống, quy trình sản xuất sản phẩm hữu cơ đáp ứng tiêu chuẩn USDA và EU cho các nông trường trồng mía kiểu mẫu, vùng nguyên liệu dừa rộng lớn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường. TTC cũng chủ động tài trợ, đào tạo và chuyển giao kiến thức, công nghệ nông nghiệp hữu cơ cho nông dân.

Về lĩnh vực năng lượng, TTC xác định mong muốn trở thành một trong những đơn vị năng lượng sạch tầm cỡ bao gồm điện mặt trời, điện gió, thủy điện và nhiệt điện. Có thể nói “cái bắt tay lịch sử” với IFC và Armstrong vào năm 2016 đã khẳng định uy tín và năng lực của TTC, khi đáp ứng toàn diện điều kiện hợp tác theo chuẩn mực quốc tế, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh, TTC tôn trọng triết lý giáo dục kết hợp hài hòa Giáo dục thành nhân và Giáo dục hội nhập, luôn quan tâm việc chia sẻ với cộng đồng xã hội: mỗi giá trị ngành giáo dục TTC tạo ra sẽ thật sự ý nghĩa và đáng giá hơn nếu đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Ngoài ra, TTC nỗ lực xây dựng dấu ấn về một chuỗi du lịch giải trí nghỉ dưỡng “Xanh - Sạch - Thân thiện - Đẳng cấp” và đã vượt qua những kiểm định khắt khe về môi trường cảnh quan, chất lượng dịch vụ và tính an toàn cao của nhiều tổ chức uy trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, Tập đoàn TTC vinh dự được Ban tổ chức Asia Responsible Entrepreneurship Awards trao thưởng ở hạng mục Green Leadership. Sự ghi nhận ở tầm quốc tế thông qua giải thưởng uy tín này một lần nữa khẳng định trách nhiệm về sự tăng trưởng bền vững và nỗ lực hoàn thành sứ mệnh “Vì cộng đồng, phát triển địa phương” của TTC. Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, với tầm nhìn trở thành một trong năm tập đoàn đầu tư - quản lý chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, ở mỗi lĩnh vực, TTC sẽ luôn nêu cao tinh thần hợp tác cùng các quốc gia vượt qua những thách thức, hoạch định chiến lược, đề xuất giải pháp phát triển gắn liền với ổn định an sinh xã hội tại từng địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.