Tập đoàn TH tiếp tục đầu tư làm nông nghiệp sạch, chất lượng

01/03/2017 08:00 GMT+7

Dự án triển khai quy mô đến 3.000 ha và vốn đầu tư trên 3.000 tỉ đồng, không chỉ góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương khi hoàn thành, mà còn là hành động hưởng ứng của doanh nghiệp trong thu hút đầu tư, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp của Chính phủ.

Sáng 24.2, tại xã Dũng Nghĩa (H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), UBND tỉnh Thái Bình và Tập đoàn TH phối hợp tổ chức lễ khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và lúa chất lượng cao. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tới dự.
Dự án do Công ty CP sản xuất và cung ứng rau quả sạch quốc tế (FVF), thuộc Tập đoàn TH vận hành, có trên quy mô 3.000 ha và vốn đầu tư trên 3.000 tỉ đồng. Theo đó, FVF sẽ phối hợp với Viện Nông nghiệp hữu cơ, Hiệp hội Nông nghiệp công nghệ cao và các chuyên gia nước ngoài xây dựng quy trình trồng rau củ quả hữu cơ trên diện tích 2.000 ha, phần đất 1.000 ha còn lại được trồng các loại giống lúa đặc sản, chất lượng cao của VN và một số giống lúa Nhật Bản làm nguyên liệu chiết xuất tinh dầu, sản xuất mỹ phẩm, dược liệu.
Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, cho biết dự án này được tiến hành theo hình thức thuê lại đất của nông dân. Theo đó, mỗi héc ta đất lúa có giá thuê từ 20 - 25 triệu đồng/năm; giá thuê đất trồng rau quả khoảng 25 - 30 triệu đồng/năm. Giá thuê đất này được điều chỉnh theo chu kỳ 5 năm/lần. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cam kết mỗi gia đình có đất cho thuê được ưu tiên tuyển dụng 1 lao động với mức lương tối thiểu không dưới 5 triệu đồng/tháng. Cũng theo tính toán, dự án khi hoàn thành góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 4.000 - 5.000 lao động.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tham quan các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Tập đoàn TH đang đầu tư sản xuất Ảnh: P.Hậu
Phát biểu tại lễ khởi công dự án, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng dự án đầu tư sản xuất rau củ quả và trồng lúa công nghệ cao tại Thái Bình có quy mô lớn và ý nghĩa quan trọng, là hành động hưởng ứng của doanh nghiệp trong thu hút đầu tư, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp của Chính phủ. Đặc biệt, dự án này gắn với đào tạo nghề cho người nông dân, đưa nông dân tham gia vào quy trình sản xuất nông nghiệp cao, có việc làm và thu nhập ổn định. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, đầu tư công nghệ cao vào nông nghiệp ngoài nâng cao giá trị của nông sản, còn là động lực giúp đỡ người nông dân có cuộc sống tốt hơn, được đào tạo nghề trở thành người lao động có tay nghề, kỹ thuật cao vận hành các dây chuyền khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp. Cũng từ mô hình hợp tác liên kết với nông dân của dự án này, tỉnh Thái Bình cần nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách phù hợp để nhân rộng và lựa chọn nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc trưng của địa phương để mời gọi doanh nghiệp đến đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.