Tập đoàn TH khánh thành nhà máy gần 1.200 tỉ

Khánh Hoan
Khánh Hoan
22/02/2019 20:27 GMT+7

Ngày 22.2, tại xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), Tập đoàn TH đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì và khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên có tổng vốn đầu tư 1.177 tỉ đồng, với 2 dây chuyền: sản xuất nước tinh khiết nhãn hiệu TH true WATER, công suất tối đa đạt 600.000 lít/ngày đêm và hệ thống dây chuyền Aseptic, sản xuất các loại nước hoa quả, sữa gạo, sữa trái cây, thức uống thảo dược… công suất 36.000 chai/giờ. 
Hiện, Tập đoàn TH đang sở hữu cụm trang trại bò sữa chăn nuôi tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á với 45.000 con và sẽ hoàn thành quy mô đàn đạt 137.000 con vào năm 2020, tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sản xuất, chế biến sữa theo chuỗi khép kín. Dự án sữa hiện đang được tập đoàn này mở rộng ra nhiều tỉnh thành trong nước như Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên và Sóc Trăng.
Năm 2016, Tập đoàn TH đã triển khai dự án sữa tại Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỉ USD. Đầu năm 2018, trang trại đầu tiên của TH tại Nga đã khánh thành và TH đã khởi công xây dựng nhà máy sữa tại Kaluga - Nga. Đến nay, sau 9 năm hoạt động, TH trở thành nhà cung cấp sữa tươi sạch chiếm hơn 40% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi công nhân Tập đoàn TH ẢNH K.HOAN
Đến dự và phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả Tập đoàn TH đã đạt được trong những năm qua. Thủ tướng cho rằng, TH là một doanh nghiệp tiên phong trong nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và là điển hình của tái cơ cấu thành công trong nông nghiệp. Chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp từ sữa, thực phẩm, nước uống... của Tập đoàn TH tạo ra những thay đổi lớn cho miền tây Nghệ An, là niềm tự hào không chỉ của Nghệ An mà của cả nước, ghi dấu mốc nền nông nghiệp nước ta trong chặng đường hội nhập quốc tế.
Sau lễ khánh thành nhà máy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát động Tết trồng cây 2019 của tỉnh Nghệ An. Trong dịp này hơn 3.000 cán bộ, nhân viên Tập đoàn TH và người dân địa phương tham gia trồng 3.500 cây xanh tại khuôn viên nhà máy và khu vực Núi Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.