Tập đoàn Tân Long hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh 5 tỉ đồng cùng 1.000 tấn gạo

25/05/2021 18:32 GMT+7

Tập đoàn Tân Long chung tay cùng Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch Covid-19 .

Những ngày qua, Bắc Giang và Bắc Ninh thực sự bước vào một "cuộc chiến" đúng nghĩa với đại dịch Covid-19. Đợt bùng phát dịch lần này xảy ra trong các khu công nghiệp lớn với hàng trăm nghìn công nhân liên quan khiến cho công tác dập dịch khó khăn hơn bao giờ hết.
Tỉnh Bắc Giang đang là tâm dịch lớn nhất cả nước, với số ca bệnh tăng nhanh chóng trong thời gian ngắn. Ngày 8.5, tỉnh phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên, số ca nhiễm tăng nhanh gây áp lực lớn về cách ly và điều trị cho chính quyền và hệ thống y tế toàn tỉnh Bắc Giang.
Tương tự, Bắc Ninh là một trong những địa phương hiện có số ca nhiễm Covid-19 đáng báo động. Diễn biến dịch tại địa phương này hiện rất phức tạp, số ca nhiễm tăng lên từng ngày. Địa phương này hiện “căng mình” phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh.
Nhận định tình hình dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh phức tạp, cả nước đang dồn lực, tập trung cao cho phòng, chống dịch, các y, bác sĩ, lực lượng quân đội và tình nguyện viên khắp mọi miền Tổ quốc đã lên đường chi viện cho Bắc Giang. Thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay cùng Chính phủ phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24.5, Tập đoàn Tân Long đã trao tặng tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh 1.000 tấn gạo và 5 tỉ đồng để cùng góp sức nơi dịch bệnh cam go.
Đại diện Tập đoàn Tân Long chia sẻ: “Tuy số tiền ủng hộ của Tân Long cũng chưa phải là nhiều, chưa thể đáp ứng được yêu cầu của Bộ Chính trị, Chính phủ đối với chương trình mua và sử dụng vắc xin nhưng đây là tấm lòng và thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng. Với quyết tâm đồng lòng, góp sức cùng cả nước ứng phó với đại dịch Covid-19, Tập đoàn Tân Long mong muốn góp phần thiết thực cùng cả nước nói chung và chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang có thêm nguồn lực để sớm chiến thắng dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục đồng hành và san sẻ bớt phần nào khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các tỉnh, thành khác".
Ghi nhận tấm lòng của Tân Long, đại diện tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh cho biết đây là hoạt động kịp thời, thiết thực và mang có ý nghĩa to lớn, giúp địa phương nhanh chóng bổ sung nguồn lực chống dịch, đồng thời là nguồn động viên giúp đội ngũ y, bác sĩ cũng như các chiến sĩ bộ đội có thêm sức mạnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và an toàn cộng đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.