Tập đoàn Philippines mở rộng sang VN

04/11/2016 05:00 GMT+7

Công ty Pilmico International phụ trách mảng thực phẩm của Tập đoàn Aboitiz Equity Ventures (Philippines) vừa hoàn tất thương vụ gần 40 triệu USD để sở hữu toàn bộ Công ty TNHH thương mại Pilmico Việt Nam, theo trang Deal Street Asia.

Pilmico Việt Nam hiện bán sỉ thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu nông lâm sản thô. Tập đoàn Aboitiz Equity Ventures tuyên bố Pilmico Việt Nam sẽ là đầu mối để nhập nguyên liệu từ VN cũng như xuất sản phẩm ngược trở lại thị trường này, và thương vụ trên là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường sang các nước ASEAN.
Mảng kinh doanh thực phẩm của Aboitiz Equity Ventures đạt doanh thu 1,4 tỉ peso (29 triệu USD) trong 9 tháng đầu năm nay, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước dù doanh thu cả tập đoàn tăng lên 17,1 tỉ peso trong giai đoạn trên với đóng góp đáng kể từ các mảng năng lượng, dịch vụ ngân hàng và tài chính. Ông Erramon Aboitiz, Chủ tịch tập đoàn, cho biết đang tập trung vào các sản phẩm thực phẩm hữu cơ, đầu tư tài sản và tăng cường các hoạt động đem lại lợi nhuận cao nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.