Tập đoàn An Phát Holdings và câu chuyện ‘Chống rác thải nhựa’ trong sản xuất

19/12/2018 08:00 GMT+7

Kể từ khi Tập đoàn An Phát Holdings ký cam kết với Bộ TN-MT hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, tập thể CBNV APH đã tích cực giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông.

Nhiều sáng kiến mang tính thực tiễn cao nhằm bảo vệ môi trường đã được khởi động và thực hiện có hiệu quả ngay tại văn phòng làm việc cũng như trong hệ thống nhà máy sản xuất của tập đoàn.
Trong 16 năm trưởng thành và phát triển, Tập đoàn An Phát Holdings (APH) luôn đặt mục tiêu hoạt động với mô hình doanh nghiệp xanh. Bởi mỗi thành viên của APH tin rằng, một doanh nghiệp thành công không chỉ xuất phát từ doanh thu và lợi nhuận mà còn đến từ trách nhiệm cũng như cam kết của doanh nghiệp đó với cộng đồng và xã hội.
Việc đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” cũng là một trong chuỗi hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu đó của APH.
Nghiêm túc thực hiện chiến dịch, toàn bộ CBNV APH đều thể hiện bằng những hành động cụ thể: thay thế sản phẩm nhựa dùng 1 lần để tránh ô nhiễm nhựa, cấm sử dụng túi 1 lần, tái chế thu gom rác thải và tìm các biện pháp sử dụng thay thế đồ nhựa.
Đặc biệt, nhằm tiến tới ngừng sử dụng chai nhựa dùng một lần, Bà Nguyễn Lệ Hằng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings đã ra quy định cho toàn tập đoàn sử dụng các bình nước thủy tinh trong toàn bộ các buổi họp nội bộ hay gặp gỡ đối tác thay vì sử dụng sản phẩm đóng chai thông thường. Hành động nhỏ tuy nhiên đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt các đối tác đến từ Nhật, Hàn hay châu Âu khi đến trao cơ hội hợp tác với một doanh nghiệp Việt.
Bà Nguyễn Lệ Hằng - Phó TGĐ APH trao cam kết tới Thứ trưởng Bộ TN-MT
Bà Nguyễn Lệ Hằng - Phó TGĐ APH trao cam kết tới Thứ trưởng Bộ TN-MT
Đồng thời, các thùng rác trong văn phòng sử dụng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco thay vì sử dụng túi ni lông thông thường. Dòng sản phẩm AnEco - vi sinh phân hủy hoàn toàn đã được APH nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất thành công, được nhiều doanh nghiệp tại Anh, Pháp, Mỹ, Nhật… tính đến nay là 14 nước trên thế giới là khách hàng thường xuyên tin dùng sản phẩm cũng như người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Sản phẩm có khả năng phân hủy hoàn toàn chỉ sau khi chôn dưới đất trong vòng 1 năm nhờ vi sinh vật sẽ chuyển thành mùn nuôi cây, nước và CO2. Đây là cách mà APH chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa, ni lông đối với chính phủ và cộng đồng.
Buổi họp nội bộ sử dụng bình nước thay vì chai dùng 1 lần
Buổi họp nội bộ sử dụng bình nước thay vì chai dùng 1 lần
Không chỉ kêu gọi truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường tại các khối văn phòng mà APH còn tiến hành phát động đến khối sản xuất với 6 nhà máy tại 2 khu công nghiệp Hải Dương. Theo đó, các khối nhà máy đều thay thế túi rác ni lông thông thường thành túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco. Sản phẩm “cây nhà lá vườn” do chính những nhân viên tập đoàn làm ra được áp dụng trong khuôn viên làm việc như lời nhắc nhở các cán bộ công nhân viên về thành quả lao động của mình góp phần tạo không gian làm việc xanh, giúp tinh thần làm việc của các cán bộ công nhân viên được nâng cao và luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực.
Đây cũng là mảnh ghép giúp hoàn thiện bức tranh của doanh nghiệp xanh APH.
Cuối cùng, không chỉ dừng lại ở nơi làm việc, APH khuyến khích các cán bộ công nhân viên thực hiện giảm thiểu rác nhựa tại hộ gia đình, bao gồm: phân loại rác, sử dụng túi phân hủy hoàn toàn AnEco để đựng thực phẩm hay dùng đựng đồ mua sắm. Điều này không chỉ góp phần tạo nên nếp sống văn minh mà còn giúp lan tỏa phong trào: “Chống rác thải nhựa” đến cộng đồng theo cấp số nhân.
APH khuyến khích CBNV giảm thiểu rác nhựa tại hộ gia đình
APH khuyến khích CBNV giảm thiểu rác nhựa tại hộ gia đình
Bằng những hoạt động thiết thực trên, Tập đoàn An Phát Holdings đang ngày càng khẳng định vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường sống thông qua những cải tiến không ngừng về công nghệ cùng nhiều sáng kiến trong thực tiễn làm việc và sản xuất, nhằm liên tiên cải thiện các điều kiện môi trường.
Nội dung cơ bản của bản cam kết giữa Tập đoàn An Phát Holdings và Bộ TN-MT hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”:
Điều 1: Tập đoàn An Phát Holdings cam kết tổ chức thu gom bao bì sản phẩm làm từ nhựa đã sử dụng trong hoạt động kinh doanh và chuyển giao đến cơ sở xử lý, tái chế, theo quy định của pháp luật. Đồng thời, hưởng ứng phong trào thu gom chất thải nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy tại đơn vị.
Điều 2: Tập đoàn An Phát Holdings cam kết hợp tác với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến đến người tiêu dùng thay đổi thói quen, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần.
Điều 3: Tập đoàn An Phát Holdings hợp tác với cơ quan quản lý Nhà nước về môi trường ở địa phương tuyên truyền giúp người dân hiểu và giảm thiểu việc sử dụng túi nilon hàng ngày.
Điều 4: Tổ chức sơ kết, tổng kết và đánh giá định kỳ kết quả thực hiện theo từng năm để có định hướng thực hiện cho các năm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.