Tạo thuận lợi cho người nước ngoài hoàn thuế giá trị gia tăng

15/06/2020 08:17 GMT+7

Thông tư 92 đã bổ sung quy định cụ thể về Hệ thống quản lý hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài, các đối tượng tham gia, cách truy cập, quyền và nghĩa vụ của các bên.

Từ ngày 1.7, Thông tư 92/2019 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Thông tư 72/2014 về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh sẽ chính thức có hiệu lực.
Thông tư 92 đã bổ sung quy định cụ thể về Hệ thống quản lý hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài, các đối tượng tham gia, cách truy cập, quyền và nghĩa vụ của các bên khi tham gia sử dụng gồm doanh nghiệp (DN) bán hàng hoàn thuế GTGT, cơ quan thuế, cơ quan hải quan đến ngân hàng thương mại chi trả tiền hoàn thuế GTGT.
Chẳng hạn, DN bán hàng lập hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế trên hệ thống hoặc phần mềm kết nối hệ thống, nhập đầy đủ thông tin theo mẫu quy định, cơ quan hải quan kiểm tra đối chiếu với hàng hóa của người nước ngoài...
Bên cạnh đó, thông tư cũng quy định cụ thể hơn trách nhiệm của các bên (cơ quan thuế, ngân hàng, kho bạc...) kết nối dữ liệu với cơ quan hải quan trên hệ thống nhằm tạo thuận lợi cho công tác quản lý của các bên tham gia.
Việc này cũng giúp rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hoàn thuế cho khách xuất cảnh, góp phần thúc đẩy du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.