Tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Vinataba

03/04/2015 17:55 GMT+7

(TNO) Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (5.4.1985 - 5.4.2015), hôm nay 3.4, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

(TNO) Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (5.4.1985 - 5.4.2015), hôm nay 3.4, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương và chúc mừng những thành tích tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Vinataba đã đạt được trong 3 thập kỷ qua. Phó thủ tướng đề nghị, trong thời gian tới Tổng công ty cần thực hiện đầu tư chiều sâu để nâng cao chất lượng sản phẩm; Tăng cường xuất khẩu trên cả lĩnh vực thuốc lá và bánh kẹo, góp phần cân đối cán cân thương mại, từng bước vươn ra thị trường quốc tế.
“Buôn lậu thuốc lá đang tiếp tục là vấn nạn và là thách thức, làm thất thoát rất lớn ngân sách nhà nước mỗi năm. Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt về chống buôn lậu thuốc lá, không để tình trạng này diễn ra thường xuyên và ngang nhiên. Tổng công ty cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, hỗ trợ cho các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác chống buôn lậu thuốc lá; tham gia xây dựng chính sách vĩ mô, để ngành thuốc lá phát triển đúng chủ trương, định hướng của Nhà nước”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị.
Từ một Xí nghiệp liên hiệp có 4 nhà máy sản xuất thuốc lá điếu và một số xí nghiệp nguyên liệu thuốc lá, Tổng công ty Vinataba đã trở thành một trong những tổng công ty lớn của Nhà nước, giữ vị trí số 1 trong ngành thuốc lá và có vị thế vững chắc trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.