Tăng hạn mức vay vốn cho doanh nghiệp mua lúa gạo

Chí Nhân
Chí Nhân
19/02/2019 15:03 GMT+7

Đó là nội dung Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chỉ đạo các chi nhánh ở khu vực ĐBSCL, nhằm ngăn chặn tình trạng giá lúa tiếp tục giảm.

Cụ thể, ngày 18.2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành văn bản số 928/NHNN-TD yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và các ngân hàng thương mại thực hiện một số nội dung về việc cho vay thu mua thóc, gạo vụ đông xuân năm 2019.
Yêu cầu các ngân hàng thương mại khẩn trương chỉ đạo các chi nhánh cân đối nguồn vốn, tập trung cho vay đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp thu mua lúa gạo; làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua lúa gạo có nhu cầu vay vốn để xem xét tăng hạn mức vay vốn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp thu mua lúa gạo cho người dân.
NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn cân đối nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp thu mua lúa gạo; tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ, tăng khả năng tiếp cận vốn và xem xét tăng hạn mức vay vốn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp thu mua lúa gạo.
Từ sau Tết Nguyên đán, giá lúa gạo ở ĐBSCL liên tục giảm với tổng mức giảm trung bình khoảng 1.000 đồng/kg. Nguyên nhân do thị trường thế giới trầm lắng, doanh nghiệp không có đầu ra. Hiệp hội Lương thực Việt Nam trước đó đã có công văn gửi các doanh nghiệp hội viên đốc thúc việc tiến hành các giải pháp tiêu thụ lúa gạo vụ đông xuân. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp cho biết khó khăn lớn nhất là không có tiền để thu mua dự trữ.
Trước những khó khăn trên, chiều nay 19.2, Chính phủ sẽ họp bàn để giải quyết những vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.