Tăng gấp 2 mức hỗ trợ lãi suất vay đóng mới, cải hoán tàu cá

03/09/2013 02:10 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam quyết định sửa đổi quy định hỗ trợ lãi suất vay sau đầu tư cho ngư dân vay vốn đóng mới hoặc cải hoán tàu cá để hoạt động đánh bắt hải sản xa bờ, tăng gấp 2 so với quyết định ban hành hồi năm 2010, theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể, nhận thấy mức hỗ trợ lãi suất 5%/năm theo Quyết định số 20/2010/QĐ-UBND là còn thấp, điều kiện kèm theo (phải lắp máy mới 100%) cũng chưa phù hợp với tập quán sử dụng của ngư dân, nên UBND tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức hỗ trợ lãi suất lên 10%/năm, đồng thời mở rộng đối tượng hỗ trợ đối với các tàu đóng mới, cải hoán lắp máy thủy đã qua sử dụng. Hiện các hồ sơ của ngư dân sau khi tăng mức hỗ trợ lãi suất gấp 2 đang được các địa phương tiếp nhận, thẩm định để tiến hành chi trả đợt 1.

Trong khi đó, Quảng Nam cũng mở thêm “kênh” hỗ trợ tài chính theo phương thức tín dụng ưu đãi cho ngư dân có nhu cầu đóng mới, cải hoán tàu cá hoạt động tại vùng biển xa, với mức hỗ trợ tối đa 1,5 tỉ đồng/dự án với thời hạn 5 năm; chủ dự án không trả lãi vay, chỉ trả phí quản lý 2%/năm.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.