Tăng cường chống gian lận xuất xứ khi thực hiện Hiệp định thương mại EVFTA

25/05/2020 08:24 GMT+7

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) vừa ban hành kế hoạch triển khai thực thi Hiệp định thương mại tự do VN - Liên minh châu Âu ( EVFTA ) trong năm 2020 và các năm tiếp theo.

Cụ thể, cơ quan này chia thành 5 nhóm công tác trọng tâm như xây dựng các văn bản pháp luật gồm quy tắc xuất xứ, quy trình đăng ký chứng nhận loại gạo xuất khẩu vào EU để được hưởng ưu đãi thuế quan.
Thứ hai là các hoạt động nghiên cứu về thị hiếu, khả năng sản xuất trong nước chi tiết đến từng mặt hàng mà VN có thế mạnh và được ưu đãi nhiều về thuế để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ngay sau khi EVFTA có hiệu lực.
Thứ ba là theo dõi tình hình xuất nhập khẩu các mặt hàng của Việt Nam vào thị trường EU; tình hình sử dụng cam kết xuất xứ ưu đãi EVFTA. Thứ tư là truyền thông và phổ biến thông tin về Hiệp định EVFTA nhằm đảm bảo các doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích mà hiệp định mang lại. Cuối cùng là tăng cường quản lý nhà nước về công tác cấp giấy chứng nhận xuất xứ và chống gian lận xuất xứ... để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp trong nước.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.