Tân trang nhà đón tết

09/01/2016 08:38 GMT+7

Dịch vụ tân trang nhà đón xuân tại TP.HCM đang vào cao điểm. Những gia đình có nhu cầu thì nên bắt tay vào làm ngay để có nhà đẹp... như ý.

Dịch vụ tân trang nhà đón xuân tại TP.HCM đang vào cao điểm. Những gia đình có nhu cầu thì nên bắt tay vào làm ngay để có nhà đẹp... như ý.

Theo kiến trúc sư Hà Anh Tuấn, với thời gian ngắn từ nay đến Tết Nguyên đán, những gia đình nào có ý định sửa nhà, đụng đến kết cấu nhà thì nên chuyển sang tân trang bởi không kịp thời gian. Sơn nhà, dán tường, bọc lại nệm salon, thay đèn, thay rèm… là những cách đơn giản, nhanh chóng để tạo bộ mặt mới cho ngôi nhà của bạn.
Sơn nhà: Hiệu ứng vải, đá cẩm thạch…
Mức phí được tính khoảng 15.000 đồng/m2 (trong nhà) và 21.000 đồng/m2 (ngoài trời). Mức phí này bao gồm cả công chà, làm sạch tường nếu là tường cũ bong tróc. Theo đại diện của dịch vụ sơn nhà Huy Trịnh, một căn nhà phố nhỏ với diện tích khoảng 52 m 2, 1 trệt 1 lầu sẽ mất khoảng 1 tuần lễ sơn xong.
Tân trang nhà đón tết 2
Năm nay thị trường sơn nước xuất hiện nhiều sản phẩm áp dụng công nghệ mới. Hãng AkzoNobel có Dulux Ambiance Special Effects tạo hiệu ứng đặc biệt cho tường nhà như hiệu ứng vải linen, đá cẩm thạch, ánh kim… Mỗi dòng sản phẩm có từ 67 - 97 màu sắc khác nhau. Dulux còn có dòng sản phẩm 5 trong 1 có khả năng chống nấm mốc, ngăn ngừa vi khuẩn, bề mặt sơn nhẵn mịn, có thể chùi rửa tốt và che phủ các khe nứt nhỏ hiệu quả. Hãng Jotun VN có sơn ngoại thất Jotashield chống phai màu. 4Oranges có Mykolor với nhiều chức năng như giảm nhiệt, chống bám bẩn, chống thấm, chống rêu mốc…
Tân trang nhà đón tết 1
Giấy dán tường: Hàng trăm mẫu mới
Đa phần giấy dán tường ở VN hiện nay đều nhập từ Hàn Quốc, Ý… Theo chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Tú - phụ trách kinh doanh Công ty Tín Tâm, từ đầu tháng 11 đến nay, trên 500 mẫu giấy dán tường mới được nhập về nước liên tục và đây là những mẫu của năm 2016. Xu hướng của năm 2016 là họa tiết cỏ hoa đơn giản. Mức phí dán tường được các công ty điều chỉnh, tăng khoảng 10% so với ngày thường. Một phòng khách rộng khoảng 5 x 10 m thì cần dán 4 cuộn, với đơn giá khoảng 1,1 triệu đồng/cuộn thì mức phí sẽ là khoảng 4,4 triệu đồng (bao gồm cả giấy dán và nhân công) và chỉ 1 ngày là xong.
Tân trang nhà đón tết 3
Bọc lại salon: Phí chỉ tăng nhẹ
Dịch vụ bọc lại sofa tăng giá khoảng 10 - 15% so với năm ngoái. Chất liệu bọc ghế rất đa dạng, được nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật, Singapore. Hầu hết, các đơn vị thực hiện dịch vụ đều giao nhân viên trực tiếp chuyển mẫu chất liệu vải đến nhà khách hàng, tư vấn và tính phí. Theo Dịch vụ Trần Gia, sau khi nhận được đơn đặt hàng, ghế sofa sẽ nhanh chóng được chuyển đến xưởng với thời gian tối đa là 3 ngày. Thời gian bảo hành là 12 tháng.
Ngoài ra, thay dàn đèn mới cho phòng khách và phòng ăn, thay bộ rèm mới cho toàn bộ nhà, thay bộ ảnh mới cũng là cách mang đến sự mới mẻ và ý nghĩa cho ngôi nhà.
Gần đây, TP.HCM có thêm dịch vụ dọn nhà theo phong thủy, gia chủ có nhu cầu thì ngay lập tức bên phía cung cấp dịch vụ sẽ tính toán và sắp xếp lại giường tủ bàn ghế trong ngôi nhà để hợp... phong thủy. Tuy nhiên, theo kiến trúc sư Hà Anh Tuấn, việc này không dễ thực hiện trong thời gian từ nay đến tết, vì giường, tủ, bàn ghế đã được sắp đặt theo kết cấu của ngôi nhà. Do vậy đôi khi thay đổi vị trí những vật dụng này thì phải thay đổi cả kết cấu của căn nhà, đòi hỏi thời gian chuẩn bị nhiều. Dễ nhất trong việc mang lại sinh khí cho nhà trong mùa xuân đúng phong thủy là trang trí nhà bằng cây xanh, bể cá thủy sinh… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.