Tâm thư sau 14 ngày cách ly của cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc

08/03/2020 13:29 GMT+7

Chị Lệ Quyên, cô gái Việt làm dâu tại Hàn Quốc đã dành tới 6 trang giấy để viết tay những lời cảm ơn cùng cảm xúc chân thành sau khi kết thúc 14 ngày cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây (TP.Hà Nội).

Chị Lệ Quyên là cô dâu người Việt sinh sống tại Deagu - Hàn Quốc đã hơn 6 năm. Ngày 23.2, khi Deagu trở thành tâm dịch Covid-19, cùng với tình trạng sức khỏe không tốt, chị Quyên đã quyết định trở về Việt Nam. Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài, chị cùng cả đoàn lập tức được cách ly giới hạn tại sân bay chờ xe quân đội đến đón về Trường Quân sự Sơn Tây. Trải qua 14 ngày cách ly, tình trạng sức khỏe tốt nên chị được trở về với gia đình. Trước ngày chia tay, chị Quyên đã viết một bức thư dài bày tỏ cảm xúc chân thành, gửi những lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ cùng toàn thể lực lượng cán bộ công nhân viên nhà trường trong suốt thời gian qua đã hết lòng chăm sóc chị và mọi người trong khu cách ly.
Thanh Niên xin trích dẫn ngắn gọn nội dung bức thư của chị Lệ Quyên để quý độc giả cùng chia sẻ.
"Những ngày cuối tháng 2, tôi trở về từ vùng tâm dịch Deagu - Hàn Quốc. Theo lệnh của Chính phủ Việt Nam, bất cứ ai từ Hàn Quốc về đều phải cách ly. Bản thân tôi đã và đang chấp hành nghiêm chỉnh cách ly tại đơn vị Trường Quân sự Sơn Tây thuộc Bộ Tư lệnh quân khu Thủ đô.
Ở đây, tôi và tất cả mọi người được chăm sóc chu đáo từ bữa ăn tới mọi sinh hoạt hằng ngày. Nơi ở sạch sẽ, thoáng mát, không khí trong lành. Tất cả mọi người đều nghiêm túc chấp hành những quy định mà nhà trường đề ra. Riêng bản thân tôi hiểu rõ một điều: Cách ly là việc rất tốt cho mình, tránh ảnh hưởng và không gây hại tới những người thân, bạn bè, hàng xóm, những người xung quanh. An toàn cho bản thân, an toàn cho xã hội.
Hằng ngày chúng tôi dậy sớm, tập thể dục, được thoải mái chơi đùa, vận động, thể thao dưới sân. Ngày 3 bữa, các chú bộ đội lại leo bộ 5 tầng cầu thang đưa cơm, sáng 7 giờ, trưa 11 giờ 30 và bữa tối vào lúc 6 giờ. Ngày 2 lần bác sĩ tới từng phòng thăm khám sáng và chiều rất đầy đủ. Các phòng thường xuyên được nhắc nhở cẩn thận trong việc ăn, ngủ và sinh hoạt. Chúng tôi được phục vụ rất nhiệt tình và cẩn thận.
Trong những ngày ở đây, đặc biệt cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đội ngũ y bác sĩ của Trường Quân sự Sơn Tây. Tri ân tất cả các chiến sĩ đã không ngại vất vả, phục vụ cho tất cả những công dân từ Hàn Quốc trở về và hơn hết là sự can thiệp phù hợp đưa ra các chính sách hợp lý của Chính phủ giữa tâm dịch...
Thật lòng tri ân tất cả các chiến sĩ bộ đội nơi đây trong thời gian qua... Cảm ơn vì đã không bỏ rơi những người con đất Việt xa xứ khi gặp hoạn nạn. Cảm ơn tất cả đã cho chúng tôi cảm giác an toàn khi trở về nước.
"Có khó khăn mới biết được lòng nhau" - Câu nói này hoàn toàn đúng trong hoàn cảnh hiện tại. Mỗi chúng ta, tự ngẫm xem đã làm gì cho đất nước chưa? Vì vậy, đừng đòi hỏi gì cho cá nhân nữa. Lúc này đây, cái đáng làm là tuân thủ theo những gì nhà nước đề ra, "chống dịch hơn chống giặc".
Tất cả những người con xa quê khi trở về Việt Nam hãy tuân thủ và chấp hành nghiêm túc những quy định của nhà nước và đơn vị được giao trách nhiệm đề ra. Đường được voi đòi tiên, đặt bản thân mình lên hàng đầu mà phải nghĩ đến cộng đồng.
Hiện tại chúng ta đang là gánh nặng cho đất nước nên đóng góp được gì thì đóng góp. "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay".
Đại diện cho các cô dâu Việt tại Hàn Quốc đang được cách ly ở Trường Quân sự Sơn Tây - Bộ Tư lệnh quân khu Thủ đô Hà Nội và toàn thể phòng 103.TT2.
Lệ Quyên, phòng 103".
Trường Quân sự Sơn Tây là một trong các cơ sở tiếp nhận cách ly người trở về từ vùng dịch Covid-19
Từ 17 giờ 20 ngày 25.2 đến 10 giờ ngày 29.2, nhà trường đã tiếp nhận tổng số 752 người, bao gồm 749 người từ Hàn Quốc trở về, 1 người về từ Trung Quốc và 2 người Việt Nam tự nguyện vào cách ly. Trong đó, người cao tuổi nhất hiện đã 56 tuổi, bé nhỏ nhất mới chỉ 6 tháng tuổi.
Một số hình ảnh trong khu cách ly những ngày qua được chia sẻ rất nhiều trên trang Facebook cá nhân của những người đang bị cách ly, bày tỏ lòng tri ân tới những cán bộ, chiến sĩ đang hằng ngày chăm sóc cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.