Tạm giữ hàng trăm iPhone, máy tính cũ khi làm thủ tục quá cảnh

01/12/2015 14:30 GMT+7

Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phát hiện trong 22 kiện hàng chứa 400 điện thoại iPhone, 149 máy tính xách tay và 29 máy tính bảng (đều đã qua sử dụng).

Tối 30.11, nguồn tin Thanh Niên cho biết ngày 26.11, trong quá trình làm thủ tục quá cảnh lô hàng nặng gần 400 kg do một doanh nghiệp khai báo là phụ tùng ô tô được nhập khẩu từ nước ngoài vào VN qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chờ làm thủ tục tái xuất đi một nước khác, cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện trong 22 kiện hàng chứa 400 điện thoại iPhone, 149 máy tính xách tay và 29 máy tính bảng (đều đã qua sử dụng) nên lập biên bản niêm phong, củng cố hồ sơ xử lý.
Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo một đơn vị thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đây là “chiêu trò” thường được các doanh nhiệp dùng để đối phó với cơ quan chức năng khi tạm nhập, tái xuất các mặt hàng cấm. Thông thường các lô hàng dạng hàng cấm nhập khẩu hoặc quá cảnh nếu không được phát hiện sẽ được doanh nghiệp xuất sang Campuchia bằng đường bộ, sau đó đi ngược về VN tiêu thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.