Tạm giữ cán bộ BIDV bị tố 'làm xiếc' hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt tiền tỉ

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
22/08/2020 08:16 GMT+7

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Minh Phú (32 tuổi, ở xã Hải Phú, H.Bố Trạch, Quảng Bình; cán bộ BIDV - Phòng Giao dịch Bố Trạch ).

Việc tống đạt được thực hiện vào chiều ngày 21.8. Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, Phú là cán bộ thuộc Phòng Giao dịch Bố Trạch, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình (BIDV). Cuối tháng 7, nhiều người dân ở các xã phía bắc H.Bố Trạch gửi đơn tới các cơ quan chức năng Quảng Bình tố cáo ông Phú có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lừa gạt người dân ký khống những hồ sơ vay vốn tại BIDV, dẫn đến việc mức vay của người dân bị ghi lên đến con số hàng tỉ đồng, không đúng với nội dung vay ban đầu và số tiền thực nhận. Ông Phú đã tự nâng số tiền trong hợp đồng lên rất nhiều so với con số thực vay của người vay và chiếm đoạt số tiền chênh lệch đó. Thậm chí, có một số trường hợp đã giải ngân nhưng người vay không nhận được tiền. Một thời gian sau đó, khi ngân hàng thông báo số dư nợ lên đến hàng tỉ đồng thì người vay mới biết.
Vào cuộc xác minh, Cơ quan CSĐT bước đầu làm rõ Phú đã chiếm đoạt số tiền gần 15 tỉ đồng. Tại cơ quan công an, Phú khai nhận đã lợi dụng sự tin tưởng của người dân, đồng ý giao Phú làm thủ tục vay vốn giúp tại BIDV Phòng Giao dịch Bố Trạch nên đã lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như: ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt cũng như các hồ sơ liên quan khác. Sau đó, Phú nâng số tiền vay trong hồ sơ lên rất nhiều so với con số thực vay của người dân; khi rút tiền được thì chỉ chuyển số thực vay cho người dân, còn số nâng khống thì Phú chiếm đoạt.
Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng như những sai phạm liên quan đến vụ việc hi hữu này tại BIDV Phòng Giao dịch Bố Trạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.