'Tạm dừng xây dựng trung tâm hành chính tập trung'

17/11/2015 18:44 GMT+7

Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội chiều nay (17.11).

Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội chiều nay (17.11).

trung-tam-hanh-chinhPhó thủ tướng Hoàng Trung Hải trả lời chất vấn tại Quốc hội - Ảnh: Ngọc Thắng

Một số đại biểu băn khoăn về tình trạng lãng phí khi nhiều địa phương xây dựng các khu trung tâm hành chính tập trung hoành tráng. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết: "Vừa qua sau khi thấy một số địa phương khi thực hiện quy hoạch nguồn lực quá lớn nên Thủ tướng đã ra chỉ thị tạm dừng lại. Đồng thời, giao Bộ Xây dựng rà soát lại toàn bộ xem tất cả các khu trung tâm hành chính này còn hạn chế, khiếm khuyết gì sau đó báo cáo Chính phủ để có văn bản chấn chỉnh".

Cũng theo Phó thủ tướng, việc xây dựng các trung tâm hành chính tập trung là theo đề án được Thủ tướng chỉ đạo các địa phương thực hiện. Mục tiêu nhằm phục vụ cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân trong tiếp cận với dịch vụ hành chính công. Trước kia, bình quân các trụ sở hành chính tại một địa phương không tập trung chiếm diện tích 33 ha, đề án tính toán sau khi quy hoạch tập trung nếu làm tốt chỉ còn 3 - 6 ha.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, nhiều địa phương công bố kế hoạch xây dựng trung tâm hành chính tập trung với quy mô mỗi trung tâm lên tới cả nghìn tỉ đồng. Trong khi đó, các trụ sở cũ lại khó bán do giá thị trường xuống thấp, gặp khó khăn trong thủ tục xử lý đất đai… Phần lớn số tiền xây dựng trụ sở mới tập trung phải đi vay, phải bỏ tiền ngân sách của địa phương và xin ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.