Tạm dừng quyền của người sử dụng biệt thự để chờ điều chỉnh theo hướng dẫn mới

Thanh Xuân
Thanh Xuân
12/08/2020 18:42 GMT+7

Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Định vừa có thông báo tạm dừng các quyền của người sử dụng đất đối với các cá nhân đã nhận chuyển nhượng 5 căn biệt thự nghĩ dưỡng trên địa bàn.

Theo thông báo, trước đây Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) đã cấp 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các cá nhân nhận quyền sử dụng đất ở và nhà ở biệt thự nghỉ dưỡng gắn liền với đất. 5 giấy chứng nhận này có diện tích từ 1.172 – 2.122 m2.
Căn cứ công văn 703 ngày 14.2.2020 của Bộ TN&MT về việc hướng dẫn chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở và Công văn 767 ngày 19.2.2020 về việc giải quyết vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ khách sạn thì việc kinh doanh dịch vụ lưu trú tại các căn hộ du lịch, biệt thự du lịch thuộc loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch, thuộc loại hình đất thương mại, dịch vụ với thời hạn sử dụng đất được quy định tại Khoản 3 Điều 126 Luật Đất đai.
Do đó, Sở TN&MT thông báo tạm dừng các quyền (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn, thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất) của người sử dụng đất đối với các cá nhân đã nhận chuyển nhượng 5 căn biệt thự nghỉ dưỡng này để chờ thực hiện thủ tục điều chỉnh theo hướng dẫn của Bộ TN&MT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.